สิงห์บุรี-จัดงาน “คมนาคมปลอดภัย ใต้ร่มพระบารมี”

สิงห์บุรี-จัดงาน “คมนาคมปลอดภัย ใต้ร่มพระบารมี”

ภาพ-ข่าว:จีระแมน ขำฉา

         ปลูกฝังลูกหลานวีรชนเรียนรู้ความปลอดภัยทางถนน “DLT Kids on the Road”
          วันอังคารที่ 3 กันยายน 2567 นายปรีชา ดิลกพรเมธี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “คมนาคมปลอดภัย ใต้ร่มพระบารมี” และกิจกรรมเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางถนน “DLT Kids on the Road” ภายใต้โครงการเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนให้แก่เด็กและเยาวชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 6 รอบ วันที่ 28 กรกฎาคม 2567 ณ อาคารเอนกประสงค์ สนามกีฬาอบจ.สิงห์บุรี

           พร้อมร่วมลงนามถวายพระพรชัยมงคลและถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว และชมนิทรรศการเผยแพร่พระราชกรณียกิจ พระบารมีและพระอัจฉริยภาพด้านการคมนาคมขนส่ง นิทรรศการผลงานด้านความปลอดภัยทางถนน และการดำเนินงานของสำนักงานขนส่งจังหวัดสิงห์บุรี กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) กรมการขนส่งทางบก
          โดยมีนางอัจฉรา นิสัยสัตย์ ขนส่งจังหวัดสิงห์บุรี หัวหน้าส่วนราชการ ให้การต้อนรับ และนำชมนิทรรศการ กิจกรรมต่าง ๆ ภายในงาน โดยมีนักเรียนในระดับ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 จำนวนไม่ต่ำกว่า 300 คน จากโรงเรียน ร.ร.วัดอัมพวัน ร.ร.วัดประสาท ร.ร.วัดกลางธนรินทร์ ร.ร.วัดสังฆราชาวาส ร.ร.วัดเตย ร.ร.อนุบาลพรหมบุรี เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

          โดยภายในงานได้จัดให้มีกิจกรรมเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนให้แก่เด็กและเยาวชน แบ่งเป็น 6 ฐานกิจกรรม ได้แก่ 1.ฐานเรียนรู้เกี่ยวกับเครื่องหมายจราจรป้ายจราจร 2.ฐานการเรียนรู้เกี่ยวกับทางม้า ลายสำหรับคนเดินเท้าและผู้ขับขี่ 3.ฐานการเรียนรู้เกี่ยวกับสนามจราจรจำลอง 4.ฐานการเรียนรู้เกี่ยวกับการช่วยเหลือตัวเองในสถานการณ์ฉุกเฉิน 5.ฐานการเรียนรู้เกี่ยวกับการขับขี่รถจักรยานยนต์ 6.ฐานการเรียนรู้เกี่ยวกับภาระกิจของกรมการขนส่งทางบก พร้อมกิจกรรมนันทนาการ การมอบของที่ระลึก ของรางวัล ให้กับเด็กและเยาวชน ซึ่งสร้างความสนุกสนานให้กับเด็กและเยาวชนเป็นอย่างมาก
           ในส่วนของการจัดกิจกรรม “คมนาคมปลอดภัย ใต้ร่มพระบารมี” ภายใต้โครง การเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนให้แก่เด็กและเยาวชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 6 รอบ เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้รับทราบตระหนัก สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ถึงพระราชกรณียกิจที่ทรงคุณค่า ที่ได้ทรง สืบสาน รักษา ต่อยอดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของปวงชนชาวไทย อีกทั้งเป็นโครงการที่ก่อให้เกิดประโยชน์ทั้งต่อเยาวชนและครอบครัวได้รับความรู้สร้างความเข้าใจ มีวินัยและจิตสำนึกในการใช้รถ ใช้ถนนที่ปลอดภัยเป็นภูมิคุ้มกันในการดำเนินชีวิต

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!