นครสวรรค์-อบจ.ประชุมคณะกรรมการช่วยเหลือประชาชนพิจารณาทุนการศึกษารอบใหม่

นครสวรรค์-อบจ.ประชุมคณะกรรมการช่วยเหลือประชาชนพิจารณาทุนการศึกษารอบใหม่

ภาพ-ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

               เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 3 กันยายน 2567 อบจ.นครสวรรค์ ประชุมคณะกรรมการช่วยเหลือประชาชนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ ครั้งที่ 2/2567 โดยมี นางสุดฤทัย เศรษฐนันท์ รองนายก อบจ.นครสวรรค์ เป็นตัวแทน พล.ต.อ.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ เป็นประธานการประชุมฯ พร้อมด้วย ส.อ.พิทยา นาคกุญชร นางณภัทร สื่อสุนทรานนท์ รองปลัด อบจ.นครสวรรค์ นายวันชัย พระกระแส (ผู้แทน)ปลัดจังหวัดนครสวรรค์ นางทิวาพรรณ สหอารักขา ท้องถิ่นจังหวัดนครสวรรค์ นางเสนาะ นนทะโย (ผู้แทน) สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครสวรรค์ คณะทำงาน และเลขานุการ ร่วมประชุมฯ ณ ห้องศูนย์สั่งการและควบคุมการปฏิบัติ (CCOC) องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์
             โดยในที่ประชุมได้ร่วมหารือและพิจารณาขอความเห็นชอบ ผู้ผ่านคุณสมบัติและหลักเกณฑ์ตามประกาศ สมควรได้รับทุนการศึกษา ระดับมัธยมศึกษาหรือเทียบเท่า อนุปริญญาตรีหรือเทียบเท่า แต่ไม่เกินระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่า รายต่อเนื่องและรายใหม่ ตามโครงการให้ความช่วยเหลือ นักเรียนผู้ยากจนหรือผู้ด้อยโอกาส และโครงการให้ทุนการศึกษาแก่นักศึกษาผู้ยากจนหรือผู้ด้อยโอกาส ครั้งที่ 2 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
           ทั้งนี้ในการพิจารณา จะดูตามหลักเกณฑ์ที่ประกาศ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่ผู้ขอรับทุนการศึกษา เนื่องจากมีผู้ยื่นความจำนงค์ขอรับทุนมากเกินกว่าจำนวนเงินทุนที่มีอยู่ โดยทาง อบจ.นครสวรรค์จัดสรรงบประมาณไว้ในลิมิตที่สูงสุดคือ จำนวน 5 ล้านบาท แต่ได้จัดสรรเป็นทุนต่อเนื่องจนสำเร็จการศึกษา ทุนที่มีอยู่จึงมีไม่ถึง 5 ล้านบาท ในส่วนผู้ที่ยังไม่ได้รับทุนในรอบนี้จะขึ้นบัญชีสำรองไว้ตามลำดับต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!