ปทุมธานี-ตำรวจทางหลวงแจงใบสั่งที่ออกโดยระบบคอมพิวเตอร์จากกล้องวงจรปิด

ปทุมธานี-ตำรวจทางหลวงแจงใบสั่งที่ออกโดยระบบคอมพิวเตอร์จากกล้องวงจรปิด

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดปทุมธานี

       พ.ต.อ.เอกนิรุจฒิ์ วันสิริภักดิ์ ผกก. กก1 บก.ทล กล่าวว่า อำนาจการสืบสวนจับกุมตามพรบ.ทางหลวงแบ่งเขตรับผิดชอบถนนทางหลวงหมายเลข 1 ตัว 2 ตัว 3 ตัวเป็นเขตรับผิดชอบของทางหลวง กองอำนวยการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวงมีอำนาจการสืบสวนจับกุมอำนวยความสะดวกการ จราจรในพื้นที่ 13 จังหวัด เริ่มต้นตั้งแต่จังหวัดนนทบุรีปทุมธานี อยุธยา สิงห์บุรี ลพบุรี อ่างทอง ชัยนาท อุทัยธานี นครสวรรค์พิจิตร เพชรบูรณ์ สระบุรี นครนายก รวม 13 จังหวัด
        กรณีออกใบสั่งการจราจรหน้าเมเจอร์จะทำตามรูปแบบเพื่อรองรับภารกิจเปิดสวนสัตว์ดุสิตแห่งใหม่ เพื่อให้ การทำงานโดยรวมคล่องตัวตลอดเส้นทางจะมีการติดตั้งกล้องตรวจจับการกระทำความผิด ในทร 1 พหลโยธินทร 346 มุ่งหน้าปทุมธานี ทร 305 มุ่งหน้าธัญบุรี โดยที่จะเน้นออกบังคับกฎหมาย ในข้อหาเดินรถในเวลาห้าม ถนนรังสิต – นครนายก คลอง 1 ถึงคลอง 7 และ บริเวณด้านหน้าเมเจอร์ฟิวเจอร์ ฝั่งโค้งบ้านนาท่ารถ บขส. ขาออกจะมีการติดตั้งกล้องเพิ่มเพื่อตรวจจับแท็กซี่ที่จอดเป็นวิน หรือจอดรถกีดขวาง ในเส้นทางเดินรถ บขส. 1 เพื่ออำนวยความสะดวกการจราจร 2 เพื่อเป็นการบังคับใช้กฎหมาย 3 เพื่อกำจัดผู้มีอิทธิพลและการเรียกรับผลประโยชน์ 3 เพื่อเป็นการลดการเผชิญหน้าของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติและผู้มีอิทธิพล 4.ลดการใช้งบประมาณ 5 เพื่อป้องกันอุบัติเหตุและอาชญากรรมอย่างอื่นในเขตพื้นที่ติดตั้งกล้อง
       เช่น รถสวมทะเบียน ขนแรงงานต่างด้าว ยาเสพติด รักวิ่งชิงปล้นในเขตพื้นที่ อย่างเช่นผู้กระทำความผิดรายหนึ่งในข้อหาฝาฝืนเครื่อง หมายจราจรบนพื้นทาง ที่ออกตามฏกกระทรวงสำหรุบการจราจรบนทางหลวง(พรบ.ทางหลวง.ม.5(2),69) เหตุเกิดที่ ทล.หมายเลข 1 กิโลเมตรที่ 31+500 ประชาธิปัตย์ ธัญบุรี ปทุมธานี ซึ่งผู้กระทำผิดจะต้องเสียค่าปรับ 500 บาทภายใน 15 วัน จุดเกิดเหตุดังกล่าวอยู่หน้าเมเจอร์ รังสิต ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ แต่ กก 1 ยก.ทล.มีอำนาจสืบสวนจับกุม ตามพรบ.ทางหลวง ต้องเสียค่าปรับที่ กก1 บก.ทล ถนนพหลโยธิน ห้วยขมิ้น อ.หนองแค จ.สระบุรี 18230 แห่งเดียวเท่านั้น ผู้ที่กระทำความผิดเกี่ยวกับการจราจรทางบกได้รับใบสั่งและไปเสียค่าปรับในพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ในเมื่อเสียค่าปรับไม่ได้ก็จะปล่อยปละละเลยไม่ยอมไปเสียที่ กก1บก.ทล.ผลเสียหายก็จะเกิดขึ้นกับผู้ที่กระทำความผิดเอง เช่นต่อภาษีรถยนต์ของตัวเองไม่ได้ทำให้เสียเวลาอย่างนี้เป็นต้น

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!