ประจวบคีรีขันธ์-ประชุมคณะกรรมการฯ อัยการจังหวัดหัวหิน

ประจวบคีรีขันธ์-ประชุมคณะกรรมการฯ อัยการจังหวัดหัวหิน

ภาพ-ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

          เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 4 กันยายน 67 ที่สำนักงานอัยการจังหวัดหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายวชิระ หัสดีพงษ์ อัยการจังหวัดหัวหิน เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการการมีส่วนร่วมของประชาชนในการพัฒนาสพนักงานอัยการจังหวัดหัวหิน ครั้งที่ 3
         โดยมี นายปัญญา สอนวิสัย อัยการอาวุโส ร.ต.อ.ธราธิป เพ็งบุญชู อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด และคณะกรรมการภาคประชาชน เข้าร่วม
ซึ่งการประชุมในครั้งนี้ได้เน้นบทบาทของคณะกรรมการภาคประชาชนให้มีส่วนร่วมทางด้านกิจกรรม การเข้าร่วมประชุม และจะต้องเป็นตัวแทนในการให้ความรู้ หน้าที่ กับประชาชนทางด้านคดีความที่เกิดขึ้นมาในรูปแบบ การให้คุ้มครองสิทธิ์ การเข้าสู่ระบบการเจรจาไกล่เกลี่ย เพื่อสรุปการนำไปสู่การฟ้องร้องซึ่งกันและกันโดยเฉพาะคดีความแพ่ง
         นอกจากนั้นแล้วทางคณะกรรมการฯ กับทางอัยการก็จะต้องทำกิจกรรมทางสังคมร่วมกัน พบปะ 2 เดือนต่อครั้ง และถ้าครอบครัวของคณะกรรมการฯ มีปัญหาสามีภรรยาบุตร เสียชีวิตจะมีการมอบเงินสมทบให้รายละ 5,000 บาท
         อนึ่งฯ สำหรับในการประชุมนี้ทางอัยการจังหวัดฯ ได้มอบชุดเครื่องแบบสวมใส่ประจำคณะกรรมการฯ เป็นชุดสูทสีดำ ลิกไทสีส้ม และตราสัญลักษณ์ติดหน้าอกของสำนักงานอัยการสูงสุด สำหรับคุณะกรรมการฯ นี้มีชายหญิงที่มีแต่ละสาขาอาชีพที่มาด้วยจิตอาสาในการทำงาน รวม 35 ท่าน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!