ร้อยเอ็ด-จัดพิธีมอบทุนการศึกษามูลนิธิคุณพุ่ม สำหรับเด็กออทิสติกและเด็กพิการ

ร้อยเอ็ด-จัดพิธีมอบทุนการศึกษามูลนิธิคุณพุ่ม สำหรับเด็กออทิสติกและเด็กพิการ

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

           วันที่ 5 กันยายน พ.ศ.2567 เวลา 09.30 น.นายนพดล จอมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษามูลนิธิคุณพุ่ม สำหรับเด็กออทิสติกและเด็กพิการในมูลนิธิคุณพุ่ม ณ หอประชุมจังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี นายสืบสกุล อนุแสน ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดวัดร้อยเอ็ด นางสาวอรญา ชาญเดชสิทธิกุล รองผู้อำนวยการฯ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหาร คณะครู บุคลากรทางการศึกษา นักเรียน และผู้ปกครอง เจ้าร่วมพิธี
          นางสาวอรญา ชาญเดชสิทธิกุล รองผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า สืบเนื่องจากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ได้ทรงมีพระเมตตาประทานทุน เพื่อสนับสนุนการพัฒนาเด็กและเยาวชนผู้พิการ ให้ตรงตามความจำเป็นเฉพาะบุคคล ในปีการศึกษานี้ โดยจังหวัดร้อยเอ็ด ได้รับพระเมตตาประทานทุน จำนวน 128 ทุน ทุนละ 5,000 บาท รวมเป็นเงิน 649,000 บาท (หกแสนสีหมื่นบาทถ้วน) โดยมีนายนพดล จอมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด มอบทุนแทนองค์ประธานมูลนิธิ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่เด็กพิการและครอบครัว
           นายนพดล จอมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ประธานในพิธีฯ ได้อ่านพระดำรัสทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญยา สิริวัฒนาพรรณวดี พร้อม มอบเกียรติบัตรให้ผู้ทำคุณูปการให้กับคนพิการจังหวัดร้อยเอ็ด เยี่ยมชมนิทรรศการผลงานเด็กพิเศษและครู ที่เป็นผลงานโดดเด่น มอบอาหารกลางวันแก่เด็กพิเศษและผู้ปกครอง และศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดร้อยเอ็ด ได้จัดโรงทานอาหารแก่ประชาชนทั่วไปที่มาร่วมงานอีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!