อำนาจเจริญ-ครูผวา..!!กรณีทุจริตสนามฟุตซอล..หลังศาลฎีกาตัดสินลงดาบจำคุก อดีต สส.สมหญิง

อำนาจเจริญ-ครูผวา..!!กรณีทุจริตสนามฟุตซอล..หลังศาลฎีกาตัดสินลงดาบจำคุก อดีต สส.สมหญิง

ภาพ-ข่าว:ทิพกร หวานอ่อน 

        ผอ.ครูในโรงเรียนยังหวาดผวากรณีทุจริตสนามฟุตซอล หลังศาลฎีกาตัดสินลงดาบจำคุก อดีต สส.สมหญิง บัวบุตร ไม่กล้าแตะต้องสนามหวั่นมีความผิด วอนผู้มีอำนาจสั่งการให้กระจ่างชัดเจนมาด้วย
         จากกรณีที่ศาลฎีกามีคำสั่งจำคุก นางสมหญิง บัวบุตร อดีต สส.อำนาจเจริญ พรรคเพื่อไทย เป็นเวลา 3 ปี 4เดือน รอลงอาญา คดีทุจริตสนามฟุตซอล นายสุกิจ จันทบาล ผู้อำนวยการโรงเรียนอำนาจเจริญ กล่าวว่า สำหรับสนามฟุตซอลของโรงเรียนอำนาจเจริญของเรา ขณะนี้ยังมีความกาลากาชัง มีความไม่ชัดเจน ซึ่งโรงเรียนแห่งนี้ผ่านผอ. มาแล้ว 3 ผอ.ตนเป็นคนที่ 4 ซึ่งหลังจากมีคดีความขึ้นมา ผอ.โรงเรียนแห่งนี้ก็ได้เสียชีวิตไปแล้ว ความไม่ชัดเจนก็คือว่าในพื้นที่ที่เป็นคดีความกันอยู่ เราไม่กล้าที่จะไปแตะต้องอะไรเลยตรงจุดที่เป็นสนามฟุตซอล ซึ่งครูทุกคนต่างก็กลัวความผิดเกรงว่าจะมีความผิดเพราะเกรงว่าจะไปทำให้ล่องลอยต่างๆ เสียหายไปเพราะอยู่ในคดีความอยู่ ซึ่งเมื่อมีความกลัวแล้วก็ไม่มีความกล้าที่จะนำพื้นที่ตรงนี้ใช้ประโยชน์ อะไรต่างๆนาๆได้ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในโรงเรียนได้ ซึ่งสาเหตุที่ยังคาราคาซังอยู่นี้
           ตั้งแต่ตนย้ายมาอยู่ที่โรงเรียนแห่งนี้ยังไม่มีคำสั่งอะไรเลยที่ชัดเจน ว่าให้ทำอะไรได้ทำอะไรไม่ได้เกี่ยวกับสนามฟุตซอลแห่งนี้ ประเด็นที่ 2 คือประมาณเดือน 2 เดือนที่ผ่านมา บริษัทที่เป็นคู่สัญญา ในการทำสนามฟุตซอล ที่โดนตัดสินลงโทษนี้นะครับ ได้มีหนังสือมาขอหนังสือค้ำประกันสัญญาคืน โดยให้เหตุผลว่าการก่อสร้างสนามฟุตซอลนี้นานมาเกินกว่า10 ปี แล้วบอกว่ามีการตรวจรับมีอะไรต่างๆแล้วนี่ เขาขอคืน สัญญาณค้ำประกัน ทางโรงเรียนก็ไม่รู้ว่าจะดำเนินการอย่างไร ซึ่งก็ได้ตระเวนไปสอบถาม กับหน่วยงานต่างๆ ซึ่งก็ไม่ได้ความที่ชัดเจน
           ท้ายสุดก็ได้ความเมตตาจากสำนักงานอัยการสูงสุด แต่เราก็ยังไม่กระจ่างชัดว่า จะได้ดำเนินการอย่างไร เกี่ยวกับหนังสือค้ำประกันสัญญา เราไม่ กล้าคืนให้เขา เพราะเราไม่รู้ว่าต่อจากการตัดสินในครั้งนี้แล้ว ยังจะมีคดีอะไรอีกตามมา ไม่ว่าจะเป็นทางแพ่ง หรือเปล่าอย่างไร มีค่าละเมิดมาอีกหรือไม่ หากเราคืนหนังสือค้ำประกันสัญญาแล้ว ต่อไปอาจมีการดำเนินการต่อ ซึ่งเราไม่มีเงินไปชดใช้ชดเชยได้ กลับกลายเป็นว่าเราอาจจะมีความผิดได้
           โดยเฉพาะครูบาอาจารย์ที่รับผิดชอบเกี่ยวกับเรื่องนี้ ในโรงเรียนจะเป็นทุกข์มากเกี่ยวกับปัญหาเรื่องนี้เลยทีเดียว เพราะว่าเป็นอะไรที่น่ากลัวมากเกี่ยวกับเรื่องนี้ในวงการครูครับ ตนวอนขอให้ผู้มีอำนาจสั่งการให้กระจ่างชัดเจนมาด้วย ผู้ใต้บังคับบัญชาจะได้นอนตาหลับเพราะขณะนี้ตนไม่มีความชะดเจนเลยว่าจะปฎิบัติอย่างไรสนามฟุตซอลก็ชำรุดลงทุกวันเด็กๆนักเรียนลงไปเล่นก็เด็กอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จะปรับปรุงให้ดีก็ไม่หล้าทำในพื้นที่ตรงนี้เกรงว่าจะมีความผิด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!