ชุมพร-ขนส่ง จัดโครงการเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางถนนแก่เด็กและเยาวชน

ชุมพร-ขนส่ง จัดโครงการเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางถนนแก่เด็กและเยาวชน

ภาพ-ข่าว:ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร

           วันนี้(6 กย. 67) เวลา 9.30 น. ณ อาคารเอนกประสงค์ โครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ตามพระราชดำริ ต.บางลึก อ.เมือง จ.ชุมพร นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผวจ. ชุมพร เป็นประธานเปิด โครงการเสริมสร้างทักษะและประสบการณด์า้นความปลอดภัยทางถนนแก่เด็กและเยาวชนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมี พันเอก นิพนธ์ อินใหม่ เสนาธิการ มทบ.44 นายธนนท์ พรรภีภาส รอง.ผวจ.ชุมพร พร้อมด้วย นายวิทยา เขียวรอด ปลัดจังหวัดชุมพร หัวหน้าส่วนราชการ และนักเรียนในพื้นที่ใกล้เคียงเข้าร่วมกว่า 500 คนเข้าร่วม
           ทางด้าน น.ส. สุทิพย์ ตนประเสริฐ ขนส่งจังหวัดชุมพร กล่าวว่า สํานักงานขนส่งจังหวัดชุมพร กรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม ได้จัดงาน เฉลิมพระ เกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิม พระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ภายใต้ชื่องาน “คมนาคมปลอดภัย ใต้ร่ม พระบารมี” เพื่อ เทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมเปิดให้หัวหน้าส่วนราชการ ตลอดจนพ่อค้า-ประชน ร่วมกันลงนามถวายพระพรชัยมงคลและถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ การจัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ และจัดนิทรรศการ นําเสนอพระอัจฉริยภาพและพระปรชีา สามารถด้านการคมนาคมขนส่งของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
             นอกจากนี้ สํานักงานขนส่งจังหวัดชุมพร กรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม ได้ให้ความสําคัญในการสร้างวัฒนธรรมขับขี่ปลอดภัยในกลุ่มเยาวชน ซึ่งเป็นแนวทางไปสู่การลดอุบัติเหตุทางถนนอย่างยั่งยืน สํานักงานขนส่งจังหวัดชุมพร กรมการขนส่งทางบกและกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) ได้จัดให้มีกิจกรรมเสริมสร้างทักษะด้านความปลอดภัยทางถนนให้แก่เด็กและเยาวชนที่เข้าร่วม โดยใช้ชื่อกิจกรรมว่า “DLT Kids on the Road” จำนวน 7 ฐานการเรียนรู้ ประกอบด้วย 1. ฐานการเรียนรู้เครื่องหมายและป้ายจราจร 2. ฐานการเรียนรู้เกี่ยวกับการข้ามถนนบริเวณทางม้าลาย 3. ฐานการเรียนรู้เกี่ยวกับการโดยสารรถสาธารณะและรถรับส่งนักเรียนอย่างปลอดภัย 4. ฐานการเรียนรู้เกี่ยวกับขับขี่จักรยานอย่างปลอดภัยในสนามจราจร 5. ฐานการเรียนรู้เกี่ยวกับขับขี่ปลอดภัยสร้างวินัยจราจร 6. ฐานการเรียนรู้เกี่ยวกับการเอาตัวรอดและช่วยเหลือตนเองในสถานการณ์ฉุกเฉิน และ 7. กิจกรรมนันทนาการ (DLT BINGO GAME)
              โดยได้รับความร่วมมือจาก โรงเรียนในเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 1 ประกอบด้วย รร.วัดบางลึก รร.บ้านศาลาลอย รร.บ้านหนองเนียน รร.ชุมชนวัดหาดพันไกร รร.ชุมชนบ้านนาชะอัง รร.บ้านวัดหูรอ และ รร.บ้านสามเสียม นำนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้ ตามพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ว่า “การส่งเสริมเด็กและเยาวชนให้เป็นผู้ที่มีความพร้อมในการสร้างประโยชน์ สร้างสรรค์ ความสุขความเจริญทั้งของตนเองและส่วนรวมได้ในอนาคต ซึ่งกิจกรรมเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางถนนแก่เด็กและเยาวชน จะเป็นเครื่องมือในการปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีจิตสํานึกด้านความปลอดภัยและมีวินัย นําไปสู่ การป้องกันอุบัติเหตุทางถนนได้อย่างยั่งยืนต่อไป”

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!