ร้อยเอ็ด-ขับเคลื่อนนโยบายสานพลังประชารัฐ คัดสรรสุดยอด 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์

ร้อยเอ็ด-ขับเคลื่อนนโยบายสานพลังประชารัฐ คัดสรรสุดยอด 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

          วันที่ 9 กันยายน 2567 เวลา 09.00 น.นายนพดล จอมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการประชุมขับเคลื่อนนโยบายสานพลังประชารัฐ ประจำปี 2567 ณ ห้องประชุมสำนักงานพัฒนาชุม ชนจังหวัดวัดร้อยเอ็ด อาคาร 3 (ชั้น 2) ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีนางราณี วงศ์ลุน พัฒนาการจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนนโยบายสานประชารัฐจังหวัดร้อยเอ็ด เข้าร่วมประชุม
           นายนพดล จอมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า จังหวัดร้อยเอ็ด เตรียมการคัดสรรสุดยอดหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ไทย ประจำปี 2567 (OTOP Product Champion : OPC) ตามที่
กระทรวงมหาดไทย โดยกรมการพัฒนาขุมชน ได้กำหนดดำเนินการคัดสรรรสุดยอดหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ไทย ปี 2567 (OTOP Product Champion:OPC)
          จังหวัดวัดร้อยเอ็ด มีผลิตภัณฑ์ที่คาดว่าจะเข้ารับการคัดสรรฯ จำนวนทั้งสิ้น 362 ผลิตภัณฑ์ โดยกำหนดการรับสมัครผลิตภัณฑ์เข้ารับการคัดสรร ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม 2567 ถึงวันที่ 10 กันยายน 2567 กำหนดจัดประชุมชี้แจงทำความเข้าใจผู้ที่เกี่ยวข้อง วันที่ 10 กันยายน 2567 รับสมัครผลิตภัณฑ์เข้ารับการคัดสรรรระดับจังหวัด ระหว่างวันที่ 11-12 กันยายน 2567 ณ โรงแรมเพชรรัชต์การ์เด้น อำเภอเมืองร้อยเอ็ดและขอให้คณะอนุกรรมการประสานและขับเคลื่อนนโยบายสานพลังประชารัฐ ร่วมพิจารณาคัดสรรระดับจับจังหวัด ในวันที่ 11 – 12 กันยายน 2567 ณ โรงแรมเพชรรัชต์การ์เด้น
อำเภอเมืองร้อยเอ็ด โดยสนับสนุนให้มีการส่งผลิตภัณฑ์เข้ามาร่วมคัดสรรมากที่สุด
           นายนพดลฯ กล่าวอีกว่า การขับเคลื่อนนโยบายสานพลังประชารัฐ เป็นการขานรับนโยบายรัฐบาล “ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างรายได้และความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจให้ครอบคลุม ทั้งประเทศ” โดยให้ภาคเอกชนและภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมดำเนินการร่วมกับภาครัฐ เพื่อพัฒนากลไกขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากในพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพ ส่งเสริมสนับสนุน และเพิ่มโอกาสทางการตลาดของผู้ประกอบการและเครือข่ายธุรกิจชุมชนให้สามารถแข่งขันได้อย่างเป็นธรรม และสร้างเศรษฐกิจชุมชนให้มั่นคง เพิ่มรายได้ชุมชน ประชาชนมีความสุข

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!