ชุมพร-พม.ประชุม เวทีแลกเปลี่ยนมุมมองสื่อมวลชน

ชุมพร-พม.ประชุม เวทีแลกเปลี่ยนมุมมองสื่อมวลชน

ภาพ-ข่าว:ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร

        วันนี้(9 กย. 67) เวลา 9.30 น. ณ ห้องประชุมเกาะทองหลาง ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดชุมพร ต.นาชะอัง อ.เมือง จ.ชุมพร นางปุณณิภัก ชื่นสุวรรณ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชุมพร เป็นประ ธานเปิดประชุม “เวทีแลกเปลี่ยนมุมองสื่อมวลชนกับงาน พม.จังหวัดชุมพร” โดยมี โฆษกความมั่นคงของมนุษย์ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวชุมพร นักพัฒนาสังคมฯ นักวิชาการพัฒนาสังคม และสื่อ มวลชนหลายสำนักในพื้นที่ จ.ชุมพร ตลอดจนภาคีเครือข่ายอาสามัคร เข้าร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อสังคมคนชุมพร
           สำหรับการประชุมในวันนี่ จะมีการแนะนำ “ศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน(ศรส.)“และภาคีเครือข่ายและสื่อมวลชน นางปุณณิภัก ชื่นสุวรรณ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชุมพร กล่าวว่า วันนี้ทาง พม.จังหวัดชุมพร ซึ่งเราเป็นหน่วยงานหลักที่เป็นศูนย์กลางในการประสานแจ้งเหตุปัญหาครอบครัวที่สื่อต่างๆได้รายงานข่าว ทั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ เช่น เทศบาล อบต. ผู้ใหญ่ กำนัน ในพื้นที่
          นอกจากนั้นก็ยังมีบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชุมพร พัฒนาสังคม และ อพม. จะรับแจ้งจากภาคีเครือข่ายเพื่อให้สมาชิกฯ ทราบ เพื่อลงพื้นที่เพื่อเก็บข้อมูลเด็กที่ครอบครัวมีปัญหา ซึ่งบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชุมพรจะเป็นส่วนแรกรับเด็กที่มีปัญหาจากครอบครัวต่างๆที่มีปัญหาและแนวหาทางช่วยแก้ไขปัญหาครอบครัวที่เกิดขึ้นในสังคมร่วมกันต่อไป
          โดยสรุป ในวันนี้เราจะมีการพูดคุยใน 3 ประเด็นหลัก คือ 1. บทบาทการดูแลช่วยเหลือ และเฝ้าระวังผู้ประสบปัญหาทางสังคมร่วมกับสื่อมวลชน 2. ปัญหา อุปสรรค ความท้าทาย และความสำเร็จ และ 3. แนวทางการทำงานร่วมกันแก้ไขปัญหาร่วมกัน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!