ปราจีนบุรี-สาวท้อง 9 เดือนขับรถตกสระน้ำหวิดดับ..!!

ปราจีนบุรี-สาวท้อง 9 เดือนขับรถตกสระน้ำหวิดดับ..!!

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ/ทองสุข สิงห์พิมพ์

        เมื่อเวลา 12:50 น.วันที่ 9กย.67 ร.ต.ท.ปราโมทย์ เศษสี รองสาร วัตรเวรสอบสวนสภ.วังตะเคียนอ.กบืนทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย(อ.กบืนทร์บุรี)ว่ามีหญิงสาวท้อง 9 เดือนใกล้คลอดขับรถเก๋งตกลงในสระน้ำขนาดกว้าง 3 ไร่เศษลึก 4 เมตร ในพื้นที่หมู่ที่ 8 ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี
       หลังจากคนขับว่ายน้ำหนีออกมาได้พร้อมกับสามีชาวจีนจึงเดินเท้าจากที่เกิดเหตุ 400 เมตรไปขอความช่วยเหลือจากพ่อค้าที่ขายของอยู่ริมถนน ซึ่งบริเวณจุดเกิดเหตุเป็นทางลูกรังที่เป็นทางลัดที่ใช้สัญจรไปมาระหว่างหมู่บ้านและถนนสาย33 อาสาสมัครฯนำตัวสาวท้องแก่ 9 เดือนพร้อมแฟนหนุ่มที่นั่งรถมาด้วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรี เจ้าหน้าที่นำตัวสาวท้องแก่ 9 เดือนใกล้คลอดเข้าห้องฉุก เฉินให้แพทย์ตรวจเช็คร่างกายอย่างละเอียด เพื่อความปลอดภัยของแม่และเด็กที่อยู่ในท้องใกล้คลอด ทราบชื่อนส.วรรณรัตน์ มากสำลี อายุ 30 ปี เป็นชาว อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี และสามีเป็นชาวจีนไม่ทราบชื่อ
          จากการสอบถามนายถาวร คำจันทร์ พ่อค้าขายของริมทางกล่าวว่าขณะที่ตนเองกำลังขายของมีหญิงสาวท้องแก่9เดือนบอกว่าตนเองขับรถเข็มตกลงไปในสระน้ำจึงพาสามีเดินมาขอความช่วยเหลือ ขอให้แจ้งกู้ภัยฯนำส่งโรงพยาบาลด้วย จึงโทรฯแจ้งหน่วยกู้ภัยฯมารับตัวคนท้องแก่ใกล้คลอดส่งโรงพยาบาลโดยด่วน และได้ถามข้อมูลคร่าวๆจากหญิงสาวคนดังกล่าวทราบว่า หญิงสาวคนดังกล่าวขับรถเก๋งพาแฟนหนุ่มเป็นชาวจีนจะมาหาห้องเช่า ระหว่างทางได้เปลี่ยนใจกลับรถเพื่อที่จะไปเส้นทางอื่น ขณะที่เลี้ยวรถเหยียบคันเร่งแทนเหยียบเบรคจึงทำให้รถพุ่งลงไปในสระน้ำที่อยู่ด้าน เสี้ยววินาทีนั้นได้ร้องบอกแฟนหนุ่มให้เปิดประตูรถออก และรถด้วยพุ่งตกลงไปในน้ำชั่วพริบตา รถค่อยๆจมลงน้ำตนเองและแฟนหนุ่มได้ว่ายน้ำมาที่ริมตลิ่ง และเดินเท้าไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน
           ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้ส่งชุดประดาน้ำลงไปกู้รถที่จมอยู่ในน้ำ และให้สัญญาณว่าได้พบรถคันดังกล่าวจมอยู่ใต้น้ำในระดับความลึก 4 เมตร จากนั้นได้ใช้ลวดสลิงดึงรถที่จมอยู่ใต้น้ำขึ้นมาด้านบนได้เป็นผลสำเร็จ โดยพบรถเก๋งนั่งส่วนบุคคลยี่ห้อMC สีเหลืองหมายเลขทะเบียน 1 กน6247 เพชรบูรณ์สภาพด้านหน้ายุบได้รับความเสียหาย โดยใช้เวลาเก็บกู้ซากรถขึ้นมาได้ใช้เวลา 25 นาที จากเหตุ การณ์ที่เกิดขึ้นคาดว่าคนขับน่าจะเข้าเกียร์ผิดและเหยียบคันเร่งแทนเหยียบเบรค ขณะกลับรถกลางทางเป็นเหตุให้รถพุ่งตกลงไปในสระน้ำดังกล่าว นับว่าโชคดีที่คนขับมีสติเปิดประตูรถออกก่อนที่รถจะจมน้ำ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!