ประจวบคีรีขันธ์-หอยทอดบางกรอบเมืองประจวบฯคล้ายเครปญี่ปุ่นเอามาหักกินกับน้ำจิ้ม

ประจวบคีรีขันธ์-หอยทอดบางกรอบเมืองประจวบฯคล้ายเครปญี่ปุ่นเอามาหักกินกับน้ำจิ้ม

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ

            หอยทอดบางกรอบเมืองประจวบฯ หอยทอดเป็นอาหารโปรดของหลายๆคน เหมาะสำหรับคนที่ชอบแบบแป้งบางกรอบต้องลองมาทานที่ร้านหอยทอดบางกรอบเมืองประจวบคีรีขันธ์ กรอบแน่ บางแน่ สักครั้งจะติดใจ ยิ่งทานคู่กับน้ำจิ้มสูตรพิเศษ รสชาติครบสามรสไม่ต้องเติมเครื่องปรุงเพิ่ม รวมถึงผัดไทยโบราณ ผัดไทยทะเล
           ร้านหอยทอดบางกรอบเมืองประจวบ มีนางสาวอัจฉรา อยู่เจริญ (โอ๋) เป็นเจ้าของ เปิดขายมาได้ 4 ปี ย่างเข้าปีที่ 5 มีเมนู หอยทอดแป้งบางกรอบ ทะเล ผัดไทยโบราณ กุ้งสด สูตรได้มาจากแม่ ซึ่งในสมัยก่อนเคยช่วยแม่ทำขายมาตั้งแต่ยังเป็นเด็กเปิดร้านขายอยู่หน้าบ้าน ที่หมู่บ้านต้นเกตุ บ้านห้วยทราย อ.เมือง จ.ประจวบฯ มานานหลายสิบปี ก่อนจะเลิกขายเพราะคุณแม่มีอายุมากและมีโรคประจำตัว จึงนำเอาความรู้ที่ได้รับการสืบทอดการทำหอยทอดและผัดไทยโบราณมาเปิดร้านเอง และมาปรับปรุงรูปแบบรสชาติให้เหมาะกับคนสมัยนี้
          สำหรับเมนูที่ได้รับความนิยมลูกค้าสั่ง หอยทอดแป้งบางกรอบ ใส่หอยแมลงภู่ทะเลไทย และพิเศษเพิ่มหอยชิลี และหอยทอดบางกรอบกุ้งสดไซด์ตัวใหญ่ๆ เมนูนี้เด็กๆชอบสั่งรับประทานเพราะแป้งทอดมีลักษณะเหมือนเครปญี่ปุ่นเด็กๆจะชอบหักกินเหมือนขนมจิ้มกับน้ำจิ้มสูตรพิเศษครบสามรสของทางร้าน ขณะที่ภายในร้านไม่มีเครื่องปรุงรส อาทิ น้ำปลา น้ำตาลทราย ตั้งไว้ให้ลูกคนค้าเติม ซึ่งก็ยังไม่เคยมีลูกค้าเรียกหาเลยตั้งแต่เปิดร้านมา

            เมืองประจวบฯเป็นเมืองราชการลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นราชการ พนักงาน ไม่มีเวลาจะออกมานั่งทานที่ร้าน ส่วนใหญ่จะสั่งผ่านแอป มีไรเดอร์บริการจัดส่งอาหารมาคอยรับไปให้ลูกค้า ส่วนลูกค้าที่มานั่งทานเองที่ร้านก็จะช่วงเย็นและวันเสาร์ อาทิตย์
           นางสาวอัจฉรา อยู่เจริญ เจ้าของร้าน กล่าวว่า เคยทำมาหลายอาชีพ และทำร้านซักรีดจนมาถึงจุดอิ่มตัวของชีวิตจึงอยากจะกลับมาอยู่บ้าน หาอาชีพที่อยู่บ้านและได้ดูแลแม่ หันมาทำเป็นร้านหอยทอดบางกรอบดั้งเดิมเป็นสูตรของแม่เราเคยช่วยแม่สมัยยังเป็นเด็กๆจนซึมซับมาเรื่อยๆ จนมาพลิกชีวิตอยากจะเปลี่ยนอาชีพจากทำร้านซักรีดมาเปิดร้านขายหอยทอด ลองเอาสูตรดั้งเดิมของแม่มาขาย

            ช่วงแรกก็ขายหอยทอดแบบทั่วๆไปแต่น้ำจิ้มของแม่จะเป็นเอกลักษณ์ และเริ่มขายไปได้สักพักจึงทดลองมาปรับเปลี่ยนที่เคยทอดแบบแป้งหนามาปรับปรุงให้แป้งบางทานง่าย บางกรอบและไม่อมน้ำมันบวกกับน้ำจิ้มที่รสชาติครบสามรสโดยที่ลูกค้าไม่ต้องปรุงเพิ่ม ท่างร้านจะไม่มีเครื่องปรุงให้ลูกค้าตั้งให้บริการเพราะว่าในตัวน้ำจิ้มของทางร้านมีครบรสอยู่แล้ว นอกจากลูกค้าที่ชอบทานเผ็ดก็ขอพริกป่นเพิ่มก็จัดให้ ยังไม่มีลูกค้าขอน้ำปลา น้ำตาล เพิ่มเลย
            ทางร้านของเราจะมีเมนู หอยทอดบางกรอบ หอยทอดทะเล กุ้งทอดแป้งบางกรอบ เมนูนี้เด็กจะชอบมากเพราะว่าแป้งบางๆเหมือนจะคล้ายเครปญี่ปุ่นเด็กๆจะชอบเอาแป้งมาหักกินจิ้มกับน้ำจิ้มเด็กจะชอบทานมาก นอกนี้จะมีเมนูได้รับความนิยมอีกอย่างผัดไทยโบราณจะมีน้ำปรุงสูตรสามรส ผัดไทยก็จะมีเครื่องปรุงให้เหมือนกันและอาหารทุกเมนูจะไม่ใส่ผงชูรสเลย และยังมีขนมหวานอย่างเช่น เฉากวยโบราณ เนื้อเหนี่ยวนุ่มไม่หวานมาก ที่โดดเด่น น้ำผึ้งมะนาวจะใช้น้ำผึ้งแท้หอมน้ำผึ้งแท้รสชาติจัดจ้าน

            ราคาหอยทอดจะเริ่มต้นที่ 50 บาท พิเศษ 60 บาทจะใส่หอยชิลีจากต่างประเทศเพิ่ม ทะเลทอด 89 บาท ผัดไทยโบราณ 50 บาท พิเศษ 60 บาท ร้านตั้งอยู่หน้าหมู่บ้านเตชินี 7 ต.ประจวบฯ อ.เมือง จ.ประจวบฯ เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 10.00 น. ถึง 20.00 น. ติดตามได้ที่เฟสบุค เพจหอยทอดบางกรอบ อำเมืองประจวบคีรีขันธ์ เบอร์ 0822916287

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!