สิงห์บุรี-เทศบาลเมืองฯเตรียมพร้อมรับมือน้ำเหนือ เร่งระดมกรอกกระสอบทราย อุดปากท่อ-ปิดกั้นช่องว่างพนังเขื่อน

สิงห์บุรี-เทศบาลเมืองฯเตรียมพร้อมรับมือน้ำเหนือ เร่งระดมกรอกกระสอบทราย อุดปากท่อ-ปิดกั้นช่องว่างพนังเขื่อน

ภาพ-ข่าว:จีระแมน ขำฉา

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (9 ก.ย. 67 ) เมื่อเวลา 14.00 น. ที่สะพานบางจัน ชุมชนบ้านบางแคใน เทศบาลเมืองสิงห์บุรี ได้มีการเตรียมความพร้อมรับมือผลกระทบที่อาจเกิดจากระดับน้ำในเจ้าพระยาที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น
        ตามประกาศที่เขื่อนเจ้าพระยาจะระบายน้ำเพิ่มเป็น 1,700 ลบ.ม./วิ ซึ่งเสี่ยงต่อการล้นเข้าท่อระบายน้ำและเข้าท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำได้ ดังนั้นเพื่อความไม่ประมาท จึงมีการระดมเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครมาช่วยกันกรอกทรายใส่กระสอบ พร้อมกับเร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ในจุดที่คาดว่าจะมีปัญหาทั้ง 2 ฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา
          ขณะที่นายณรงค์ศักดิ์ วิงวอน นายกเทศมนตรีเมืองสิงห์บุรี กล่าวว่า การระดมกำลังเจ้าหน้าที่ช่วยกันกนอกกระสอบทรายก็เพื่อนำไปอุดปากท่อ ป้องกันไม่ให้น้ำจากเจ้าพระยาไหลย้อนเข้าท่วมชุมชน นอก จากนี้ยังจะนำไปใช้สำหรับช่วยกั้นเสริมแผ่นซีเมนต์ อุดช่องว่างของเขื่อนฝั่งตะวันออก ที่มีอยู่หลายจุด
           อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ทางเทศบาลฯได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ประจำจุดต่างๆ ตามท่อระบายน้ำ ที่เชื่อมกับแม่น้ำเจ้าพระยา ทั้ง 2 ฝั่ง กว่า 15 เครื่อง และเฝ้าระวังปริมาณน้ำที่ไหลเข้าท่อ ป้องกันน้ำย้อนเข้าท่วมชุมชน พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบสถานการณ์น้ำวันต่อวัน อีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!