อยุธยา-ปลูกต้นไม้และปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เฉลิมพระเกียรติฯ

อยุธยา-ปลูกต้นไม้และปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เฉลิมพระเกียรติฯ

ภาพ-ข่าว:นราเอก ตันศิริ /นพดล บำเพ็ญสัตย์

          ฝ่ายส่งเสริมการเกษตรองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรี อยุธยาจัดโครงการปลูกต้นไม้และปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระ เกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567
        เมื่อช่วงเช้าวันที่ 9 กันยายน 2567 ที่ท่าน้ำ วัดหันตรา อำเภอพระ นครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรศรีอยุธยา นายวสุ จานุรัตน์อนันต์ รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นผู้กล่าวรายงานในกิจกรรมโครงการปลูกต้นไม้และปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติพระ บาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรร ษา 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567โดยมี นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในการ เปิดโครงการฯ
         นายวสุ จานุรัตน์อนันต์ รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนคร ศรีอยุธยา กล่าวว่า คณะกรรมการจัดทำโครงการปลูกต้นไม้ และปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 ในครั้งนี้ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 รัฐบาลมีนโยบายหลัก เพื่อน้อมนำพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
         ในการ “สืบสาน รักษา และต่อยอด” ตลอดจนสนองพระบรมราโช บายที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระราชทานเมื่อวันที่ 30 มิถุนา ยน 2567 ความว่า “ประเทศชาติมั่นคง ประชาชนมีความสุขแก้ไขในสิ่งผิด สืบสานพระราชปณิธานภายใต้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง”และแนวทางการพัฒนาพื้นที่ ตามหลัก “อารยเกษตร”พระองค์ท่านได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการอนุรักษ์ ทรัพยากรธรรมชาติ แหล่งน้ำและป่าไม้ รวมถึงการเพิ่มทรัพยากรสัตว์น้ำในแหล่ง น้ำธรรมชาติ
           ดังนั้น ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นล้นพัน องค์การส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงได้จัดทำโครงการปลูกต้นไม้และปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ หัว เนื่องโนโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อเป็นการปลูกจิตสำนึกให้กับ ข้าราชการ ลูกจ้างประจำ พนักงานจ้างในสังกัด องค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรี อยุธยา และเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการฯ ได้ร่วมรักษาสมดุลระบบนิเวศโดยการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำกลับคืบคืนสู่ธรรมชาติ ให้ข้าราชการ ลูกจ้างประจำ พนักงานจ้างในสังกัด องค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธ ยา และเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการฯ ได้ตระหนักถึงสิ่งแวดล้อมโดยการใช้ปุ๋ยเคมีในการทำการเกษตรกรรม และร่วมกันปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาวัดหันตรา โรงเรียนวัดหันตรา (เวชมานราษฎร์นุกูล) สถานีเพาะชำกล้าไม้ เป็นผู้ดำเนินการในเรื่องการจัดหาพันธุ์กล้าไม้เป็นอย่างดี
           ทางด้าน นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้จัดทำโครงการปลูกต้นไม้และปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 ขึ้น ทำให้ทราบว่าองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ดำเนินการจัดโครงการดังกล่าว เพื่อปลูกจิตสำนึกให้กับประชาชนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ร่วมรักษาสมดุลระบบนิเวศโดยการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำกลับคืนสู่ธรรรมชาติ และตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมโดยการใช้ปุยเคมีในการทำการเกษตรกรรม และร่วมกันปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งการจัดโครงการในครั้งนี้ จะเกิดประโยชน์ต่อผู้เข้าร่วมโครงการ เป็นอย่างดียิ่ง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!