เชียงใหม่-ท่าอากาศยานฯพร้อมช่วยเหลือผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดเชียงราย

เชียงใหม่-ท่าอากาศยานฯพร้อมช่วยเหลือผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดเชียงราย

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวจังหวัดเชียงใหม่

         ตามที่ได้เกิดสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ของภาคเหนือ และจังหวัดเชียงรายที่ล่าสุดมวลน้ำได้ไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่บริเวณโดยรอบท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย ทำให้สายการบินต่างๆ ได้ประกาศยกเลิกเส้นทางการบินไปยังจังหวัดเชียงราย และได้ออกมาตรการช่วยเหลือผู้โดยสารให้สามารถเปลี่ยนแปลงวันเวลาเดินทาง หรือเปลี่ยนเส้นทางมายังท่าอากาศยานเชียงใหม่ได้นั้น
        ในช่วงเช้าวันนี้ (12 กันยายน 2567) นาวาอากาศโท รณกร เฉลิมแสนยากร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้เชิญหน่วยงานและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง อาทิ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ กองบิน 41 สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ และคณะกรรมการดำเนินงานธุรกิจการบิน (AOC) ประชุมหารือเพื่อประเมินสถานการณ์ ผลกระทบ รวมทั้งกำหนดแนวทางปฏิบัติเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร
ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้จัดตั้งศูนย์ประสานงานเฉพาะกิจดังกล่าว    ที่บริเวณด้านข้างเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ เพื่อช่วยประสานและให้คำแนะนำแก่ผู้โดยสาร ที่เปลี่ยนเส้นทางมาลงท่าอากาศยานเชียงใหม่ และต้องการเดินทางต่อไปยังจังหวัดเชียงราย
           โดยเบื้องต้นในวันนี้ สายการบินไทยได้เปลี่ยนใช้อากาศยานขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อรองรับผู้โดยสารจากเที่ยวบินที่ถูกยกเลิกของท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย ส่วนสายการบินไทยไลอ้อนแอร์นอกจากจะเปลี่ยนขนาดของอากาศยานแล้ว ยังได้เพิ่มเที่ยวบินพิเศษจำนวน 2 เที่ยวบินเพื่อรองรับผู้โดยสารด้วย
           สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางต่อไปยังจังหวัดเชียงราย สามารถใช้บริการรถขนส่งสาธารณะ หรือใช้บริการรถรับจ้างในอัตราเหมาจ่าย อย่างไรก็ตามหากสถานการณ์น้ำท่วมยังไม่คลี่คลาย หรือมีผู้ได้รับผลกระทบจำนวนมากขึ้น สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ จะพิจารณาในการจัดรถรับส่งผู้โดยสารต่อไป
           โดยท่าอากาศยานเชียงใหม่ได้จัดพื้นที่จอดรถบริเวณลานจอดรถบัสด้านทิศใต้อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ทั้งนี้สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ศูนย์ประสานงาน หมายเลขโทรศัพท์ 0 5392 2100 หรือเพจ Facebook Chiang Mai International Airport-CNX

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!