ชลบุรี-อดีตผู้สมัคร ส.ส.ก้าวไกล ลงเลือกตั้งนายกอบต.คลองกิ่ว ในนามอิสระ พ่ายทีมกลุ่มพลังใหม่ ขาดลอย

ชลบุรี-อดีตผู้สมัคร ส.ส.ก้าวไกล ลงเลือกตั้งนายกอบต.คลองกิ่ว ในนามอิสระ พ่ายทีมกลุ่มพลังใหม่ ขาดลอย

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

            เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 ก.ย.67 คณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดชลบุรี (กกต.ชลบุรี) จัดให้มีการเลือกตั้งซ่อมนายกอบต.คลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี แทน นายสมศักดิ์ สวัสดีมงคล อดีตนายก อบต.คลองกิ่ว ที่ถูก กกต.ตัดสิทธิ์เลือกตั้ง ทำให้ต้องมีการเลือกตั้ง นายก อบต.คลองกิ่วใหม่ โดยมีผู้สมัคร จำนวน 3 คน ที่เป็นตัวเต็ง
           ได้แก่ เบอร์ 1 “คุณเต๋า” น.ส.ศิราณี สวัสดีมงคล นักการเมืองกลุ่มพลังใหม่ชลบุรี เบอร์ 2 ”คุณปลา“ น.ส.นภัสวรรณ มณีรัตนโรจน์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี เขต 4 พรรคก้าวไกล บุตรสาว ”อดีตสจ.คี้ “นายอุทัย มณีรัตนโรจน์ สจ.บ้านบึง ที่ลงสมัครในนามอิสระ เบอร์ 3 ”อดีตผู้ใหญ่โสภณ“ นายโสภณ สิริพรสุข อดีตรอง นายก.อบต.คลองกิ่ว และมีผู้สมัครนายกฯ อีก 1 คนคือ นายประทุม สะไรรักษ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส. และ ส.อบจ.ชลบุรี หลายสมัย ไม่ได้อยู่ในกลุ่มของตัวเต็งที่จะได้รับการเลือกตั้ง ในครั้งนี้
         โดยการลงคะแนนเลือกตั้งเริ่ม ตั้งแต่ 08.00 น.ถึงเวลา 17.00 น. มีหน่วยเลือกตั้ง จำนวน 15 หน่วยเลือกตั้ง และเมื่อมีการปิดหีบเลือกตั้ง นับคะแนนในแต่ละหน่วย ผลคะแนนยังไม่เป็นทางการปรากฏว่า เบอร์ 1 ได้ 4,065 คะแนน เบอร์ 2 ได้ 1,530 คะแนน เบอร์ 3 ได้ 2,192 คะแนน เบอร์ 4 ได้ 19 คะแนน ทำให้ผู้สมัครเบอร์ 1 “คุณเต๋า” น.ส.ศิราณี สวัสดีมงคล ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งเป็น นายกอบต.คลองกิ่ว
สำหรับ น.ส.ศิราณี นั้น เป็นนักการเมืองอยู่ในสังกัดกลุ่มพลังใหม่ ชลบุรี มีความสนิทสนมกับ นายสุชาติ ชมกลิ่น และนายจิรวุฒิ สิงห์โตทอง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!