25 ตุลาคม คดีตากใบจะหมดอายุความ 20 ปีของการเรียกร้องความเป็นธรรม จำเลยยังหลบหนีหมายจับ..!!

25 ตุลาคม คดีตากใบจะหมดอายุความ 20 ปีของการเรียกร้องความเป็นธรรม จำเลยยังหลบหนีหมายจับ..!!

ภาพ-ข่าว:นายหัวไทร

        ศาลออกหมายเรียกให้มาพบครั้งหนึ่งแล้ว แต่ทั้ง 7 คน ไม่มีใครไปศาลเลยแม้แต่คนเดียว จำเลยทั้ง 7 คนเป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ในช่วงเกิดเหตุการณ์ชุมนุมที่ สภ.ตากใบ เรียกร้องให้ปล่อยตัว ชรบ.5 คนที่ถูกจับกุมตัว ฐานทำปืนของทางราชการหายไป 5 กระบอก การชุมนุมยืดเยื้อบานปลายมีชาวบ้านทยอยเดินทางไปชุมนุมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆจากหลักสิบเป็นหลักร้อย จากหลักร้อยเป็นหลักหลายร้อย และมีแนวโน้มว่าจะควบคุมสถานการณ์ไม่อยู่ นำมาซึ่งการสลายการชุมนุม
        ประเด็นพิจารณา คือ ใครสั่งให้สลายการชุมนุมจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตทั้งในที่เกิดเหตุการณ์ และเสียชีวิตบนรถระหว่างการขนย้ายผู้ชุมนุมจากตากใบไปค่ายอิงคยุทธบริหาร จ.ปัตตานี ทำไมต้องไปค่าย อิงคยุทธบริหาร ซึ่งอยู่ห่างไกลมาก เพราะต้องการนำตัวไปควบคุมนอกพื้นที่ห่างไกล จะได้ไม่มีใครมาชุมนุมกดดันอีก และง่ายต่อการควบคุมในค่ายทหาร แต่ระหว่างการขนย้าย มีผู้เสียชีวิตหลายสิบคน อันเกิดจากความแออัดในรถขนย้าย บ้างก็นั่ง-นอนทับกันไป ประกอบกับความอ่อนล้าจากการชุมนุม และเป็นช่วงถือศีลอดไม่ได้กินข้าวกินน้ำ
         ประเด็นพิจารณา ใครสั่งให้ย้ายผู้ชุมชุมไปยังค่ายอิงคยุทธบริหาร กับรถยีเอ็มซีของทหารกับความแออัดจนอ่อนล้า และขาดอากาศหายใจ จำเลยทั้ง 7 คน ปัจจุบันน่าจะอายุย่าง 70 ปีกันหมดแล้ว ควรจะเดินเข้าสู่ขบวนการยุติธรรม พิสูจน์ความจริง และเปิดเผยความจริงในประเด็นสงสัย ทักษิณ ชินวัตร สมัยนั้นเป็นนายกรัฐมนตรี เกี่ยวข้องกับการตัดสินใจสั่งการแค่ไหน ทักษิณกับ พล.อ.พิศาลก็เป็นเพื่อนกัน รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ร่วมตัดสินใจมากน้อยแค่ไหนในการสั่งสลายการชุมนุม ทั้งทักษิณ และรองนายกฯด้านความมั่นคง ไม่ได้ถูกฟ้องด้วย จึงไม่ต้องรับผิดอะไร แม้จะมีส่วนในการตัดสินใจในเชิงนโยบายก็ตาม

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!