ปราจีนบุรี-คณะสงฆ์บิณฑบาตข้าวสารอาหารแห้งช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยฯ

ปราจีนบุรี-คณะสงฆ์บิณฑบาตข้าวสารอาหารแห้งช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยฯ

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ/ทองสุข สิงห์พิมพ์

                เมื่อเวลา08.00น.วันนี้ 18 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่าได้รับแจ้งจาก สำนักงานเจ้าคณะใหญ่หนตะวันออกร่วมกับสำนักงานเจ้าคณะจังหวัดปราจีนบุรี นำโดยพระวชิราธิบดี ดร.ผู้รักษาการแทนเจ้าคณะจังหวัดปราจีนบุรี เจ้าอาวาสวัดธรรมโพธิ์ศรี ร่วมกับเจ้าคณะอำเภอศรีมหาโพธิ รองเจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะตำบลและพระสงฆ์ในอำเภอศรีมหาโพธิทุกวัด ได้จัดกิจกรรมบิณฑบาตข้าวสารอาหารแห้งรอบอำเภอศรีมหาโพธิจำนวน 13 จุด เพื่อนำข้าวสารอาหารแห้งฯลฯไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วมจังหวัดหนองคาย ที่ได้รับผลกระทบจากการน้ำท่วมใหญ่เมื่อช่วงที่ผ่านมา
             โดยจะตั้งจุดที่จะออกเดินบิณฑบาต 13 จุดในเขตชุมชนหลักๆดังนี้ 1.พระสงฆ์จากวัดราษฎร์เจริญศรัทธาธรรมจะเดินบิณฑบาตในเทศบาลกรอกสมบูรณ์
2.พระสงฆ์วัดใหม่นาบุญจะเดินบิณฑบาตชุมชนหน้าวัด 3.พระสงฆ์จากวัดสุทธิธรรมบ้านคลองรั้งจะออกเดินบิณฑบาตในชุมชนคลองรั้ง 4.พระสงฆ์จากวัดบุยายใบจะเดินบิณฑบาตในชุมชนบ้านบุยายใบ 5.พระสงฆ์วัดโพธิ์ทองจะเดินบิณฑบาตในหมู่บ้าน 6.พระสงฆ์วัดป่าหาดนางแก้วจะเดินบิณฑบาตในหมู่บ้าน 7.พระสงฆ์วัดหลังถ้ำจะออกบิณฑบาตในชุมชนบ้านหลังถ้ำ 8.พระสงฆ์วัดโป่งไผ่เดินบิณฑบาตที่ชุมชนตลาดโป่งไผ่ 9.พระวัดปทุมบูชาจะเดินบิณฑบาตชุมชนหน้าวัด
10.พระสงฆ์วัดปรือวายจะเดินบิณฑบาตในชุมชนตลาดปรือวาย 11.พระสงฆ์วัดใหม่กรงทองจะเดินบิณฑบาตเทศบาลศรีมหาโพธิ 12.พระสงฆ์วัดเกาะสมอจะเดินบิณฑบาตในชุมชนหน้าวัด 13.พระสงฆ์วัดหนองระเนตรจะเดินบิณฑบาตในหมู่บ้าน ซึ่งจะนำข้าวสารอาหารแห้งต่างๆไปรวมไว้ที่วัด
              พระวชิราธิบดี ดร.ผู้รักษาการแทนเจ้าคณะจังหวัดปราจีนบุรีกล่าวว่าสำนักงานเจ้าคณะใหญผลตะวันออกร่วมกับสำนักงานเจ้าคณะจังหวัดปราจีนบุรี ได้จัดกิจกรรมออกบิณฑบาตข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม ยารักษาโรค เครื่องอุปโภคบริโภค และสิ่งของอื่นๆที่จำเป็น เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในเขตพื้นที่จังหวัดหนองคาย และจังหวัดใกล้เคียง ในนามคณะสงฆ์จังหวัดปราจีนบุรีและชาวจังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งจะนำสิ่งของทั้งหมด ประมาณ 1,500 ชุด จะออกเดินทางไปยังจังหวัดหนองคายในช่วงค่ำของวันนี้และถึงจังหวัดหนองคายพรุ่งนี้เช้า ขอให้กำลังใจและอำนวยอวยพรให้กับผู้ที่ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ เป็นกำลังใจให้ญาติโยมทุกคน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!