ชัยนาท-คณะสงฆ์ฯปล่อยขบวนรถบรรทุกสิ่งของนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดเชียงราย

ชัยนาท-คณะสงฆ์ฯปล่อยขบวนรถบรรทุกสิ่งของนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดเชียงราย

ภาพ-ข่าว:ธนพนธ์ แสงทอง

         วันที่ 18 ก.ย.2567 ที่วัดพระบรมธาตุ วรวิหาร อ.เมืองชัยนาท พระมงคลกิจโกศล (หลวงปู่ฤาษีตาไฟ) รองเจ้าคณะจังหวัดชัยนาท เจ้าอาวาสวัดเทพหิรัณย์ พร้อมด้วย คณะสงฆ์ นายปัญญา ใช้เฮ็ง ปลัดจังหวัดชัยนาท นางประวงษ์ กานนท์รังสี ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดชัยนาท และประชาชนจังหวัดชัยนาท ร่วมปล่อยขบวนรถบรรทุกสิ่งของบริจาค จากกิจกรรม“ร่วมปันน้ำใจ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดเชียงราย” ประกอบด้วย รถเทลเลอร์(22 ล้อ) 1 คัน รถบรรทุกหกล้อ 2 คัน รถกระบะ 2 คัน รถตู้ 2 คัน ซึ่งก่อนออกเดินทางหลวงปู่ฤษีตาไฟได้ประพรมน้ำมนต์เพื่อเป็นสิริมงคลและขวัญกำลังใจแก่พนักงานขับรถบรรทุกและผู้ร่วมเดินทางทุกคน
          พระครูวิธานสุตาภิรมย์ เจ้าคณะตำบลเสือโฮก ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระบรมธาตุ วรวิหาร เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ชาวบ้านที่จังหวัดเชียงรายประสบอุทกภัย ทางคณะสงฆ์จังหวัดชัยนาทไม่ได้นิ่งนอนใจ ภายใต้การนำของพระราชวชิรกิจจาทร เจ้าคณะจังหวัดชัยนาท เจ้าอาวาสวัดพระบรมธาตุ วรวิหาร ท่านได้รวบรวมผู้มีจิตศรัทธาบอกบุญตามสถานที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นประชาชนทั่วไป ห้างร้านต่างๆ
         รวมทั้งส่วนราชการ ได้ร่วมกันทำบุญ ไม่ว่าจะเป็นข้าวสาร มาม่า ปลากระป๋อง น้ำดื่ม อาหารแห้งต่างๆ และของใช้จำเป็น รวมน้ำหนักกว่า 48 ตัน เนื่องจากวันนี้หลวงพ่อเจ้าคณะจังหวัดไปประกอบศาสนกิจที่ประเทศอินเดีย จึงมอบหมายให้ พระมงคลกิจโกศล (หลวงปู่ฤๅษีตาไฟ) รองเจ้าคณะจังหวัดชัยนาท ปฏิบัติหน้าที่แทนเจ้าคณะจังหวัดชัยนาทได้เป็นประธานปล่อยขบวนรถบรรทุกสิ่งของ ซึ่งมีคณะสงฆ์และประชาชนส่วนนึงร่วมขบวนไปด้วย จะได้แจกจ่ายให้กับประชาชนชาวเชียงรายที่ประสบอุทกภัยต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!