ลำปาง-เกิดน้ำป่ามาเร็ว น้ำใจทหารรุดเข้าช่วยเหลือทันที เพื่อให้ปลอดภัยและอบอุ่นใจ

ลำปาง-เกิดน้ำป่ามาเร็ว น้ำใจทหารรุดเข้าช่วยเหลือทันที เพื่อให้ปลอดภัยและอบอุ่นใจ

ภาพ-ข่าว:พรปวีณ์ สุรินทร์มงคล

       เมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงเช้าตรู่ของวันที่ 18 กันยายน 2567 เกิดฝนตกหนักและต่อเนื่อง ในพื้นที่อำเภอเมืองปาน อำเภอแม่เมาะ และอำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง และมีพี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนนั้น
      วันที่ 18 ก.ย. 67 เวลา 10.00 น. พลตรี พรชัย นพรัตน์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32 ได้จัดกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32,ศูนย์การฝึกนักศึก ษาวิชาทหารมณฑลทหารบกที่ 32 และกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 17 ร่วมกับ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่และหน่วยงานด้านบรรเทาสาธารณภัย รวมทั้งจิตอาสาพระราชทาน เร่งเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชน อพยพ ขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงพ้นน้ำ อีกทัังนำกำลังพลบรรจุกระสอบทราย มอบน้ำดื่ม
          โอกาสนี้ชุดหมอเดินเท้าโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี ออกช่วยเหลือดูแลด้านสุขภาพเบื้องต้นและให้คำปรึกษาแนะนำลดความกังวลใจ เนื่องจากน้ำป่ามาเร็วมีทรัพย์สินที่อยู่ชั้นล่างขนย้ายไม่ทัน เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์เครื่องครัว ฯลฯ
          ทั้งนี้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32 จะร่วมบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรึงกำลังช่วยเหลือดูแลพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ สำหรับความเสียหายต่างๆ นั้นจังหวัดลำปางและหน่วยงานเกี่ยวข้องจะเร่งสำรวจและฟื้นฟูให้สามารถใช้ชีวิตตามปกติโดยเร็วต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!