ชลบุรี-พิษน้ำท่วม..ราคาผักพุ่งขึ้นกว่าเท่าตัว..!!

ชลบุรี-พิษน้ำท่วม..ราคาผักพุ่งขึ้นกว่าเท่าตัว..!!

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

             วันที่ 19 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่บริเวณตลาดสดอำเภอศรีราชาจังหวัดชลบุรี หลังสินค้าราคาพุ่งสูงขึ้นเนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัด ส่งผลให้ผักหลายชนิดปรับตัวขึ้นราคาและพ่อค้าแม่ค้าต้องรับผักจากประเทศเพื่อนบ้านมาจำหน่าย
            ผู้สื่อข่าว เดินทางไปสอบถามพ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดสดศรีราชา โดยพบกับ นายเล็ก อายุ 60 ปี เจ้าของร้านตำนานผักศรีราชา เปิดเผยว่า ในช่วงนี้มีน้ำท่วมในหลายจังหวัด จึงต้องรับผักจากประเทศเพื่อนบ้านมาจำหน่ายให้กับประชาชนโดยในช่วงนี้ ผักที่โดดเด่นหลังราคาผักหลายชนิดมีราคาสูงขึ้น อาทิ ผักชี จากเดิมกิโลกรัมละ 150 บาท เพิ่มขึ้นเป็น กิโลกรัมละ 200 – 220 บาท ต้นหอม จากเดิมกิโลกรัมละ 80 บาท เพิ่มขึ้นเป็น กิโลกรัมละ 150 – 160 บาท ผักบุ้งจีน จากเดิมกิโลกรัมละ 25 บาท เพิ่มขึ้นเป็น กิโลกรัมละ 60 บาท และ คะน้า จากเดิมกิโลกรัมละ 20 บาท เพิ่มขึ้นเป็น กิโลกรัมละ 60 บาท
           โดยผักทุกชนิดนั้นมีราคาพุ่งกว่า 30% จากราคาเดิม ซึ่งได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ผลิตเกษตรกรเสียหายเป็นจำนวนมาก ทำให้ราคาผักแพงมาตั้งแต่ต้นทาง พ่อค้าคนกลางไปจนถึงแผงผักและผักหลายชนิด ต้องไปรับไกลถึง ประเทศเพื่อนบ้าน ทำให้มีต้นทุนเพิ่มขึ้นไปอีก โดยราคาผักที่แพง ส่งผลกระทบกับลูกค้าอย่างแน่นอน ซึ่งราคาผักอาจแพงแบบนี้ต่อไประยะหนึ่ง จนกว่าสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ปลูกผักจะเข้าสู่ภาวะปกติ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!