ร้อยเอ็ด-จัดมหกรรมวิชาการส่งเสริมการมีรายได้ระหว่างเรียน จบแล้วมีงานทำ (Learn to Earn)

ร้อยเอ็ด-จัดมหกรรมวิชาการส่งเสริมการมีรายได้ระหว่างเรียน จบแล้วมีงานทำ (Learn to Earn)

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

            วันที่ 19 กันยายน 2567 เวลา 09.00 น.นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดมหกรรมวิชาการส่งเสริมการมีรายได้ระหว่างเรียน จบแล้วมีงานทำ (Learn to Earn) ประจำปี 2567 ณ บริเวณหน้าหอสมุดประชาชน สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำวัดร้อยเอ็ด โดยมี นายสุรัติ วิภักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำจังหวัดร้อยเอ็ด คณะผู้บริหารหน่วยงานทางการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา ครูและนักเรียน เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก
           นายสุรัติ วิภักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า โครงการมหกรรมวิชาการ “ส่งเสริมการมีรายได้ระหว่างเรียนจบแล้วมีงานทำ (Learn to Earn)” ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ) เป็นนโยบายที่ต้องเร่งดำเนินการ : ลดภาระนักเรียนและผู้ปกครอง ส่งเสริมการมีรายได้ระหว่างเรียน จบแล้วมีงานทำ ด้วยการจัดอบรมอาชีพเสริมในชุมชนเพื่อเป็นการเสริมสร้าง ทักษะใหม่ (New Skill) เพิ่มสมรรถนะ (Up Skill) หรือทวนทักษะ(Re Skill)ให้แก่ผู้เรียนและ ประชาชนทั่วไป มีความพร้อมในการเข้าสู่อาชีพจบแล้วมีงานทำและอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างมีความสุข
            โดยดำเนินการภายใต้โครงการศูนย์ฝึกอาชีพชุมชนส่งเสริมและสนับสนุนการกิจกรรมการเรียนรู้ฝึกทักษะให้กับนักศึกษาและประชาชนทั่วไป ให้ได้รับการฝึก อาชีพ มีความรู้ไปสร้างอาชีพเกิดรายได้ระหว่างเรียนจบแล้วมีงานทำ ส่งเสริมการจัดฝึกอาชีพให้กับนักศึกษาและประชาชนทั่วไปที่ต้องการเข้าสู่อาชีพใหม่ เพิ่มโอกาสหรือพัฒนาต่อยอดอาชีพเดิมให้มีรายได้ เพิ่มพูนความรู้ความสามารถและความถนัดของตน และเพื่อส่งเสริมการพัฒนาสมรรถนะและบุคลากรทางการศึกษา ให้มีความพร้อมด้านวิชาการ และทักษะการจัดการเรียนรู้รวมทั้งให้คำปรึกษาเส้นทาง การเรียนรู้ การประกอบอาชีพ และการดำเนินชีวิตของผู้เรียนได้ตามความสนใจ และความถนัดของแต่ละบุคคล
                กลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมโครงการ จำนวน 700 คน ประกอบด้วย ผู้บริหาร ข้าราชการ บุคลากรทางการศึกษา ครูทุกตำแหน่ง และบุคลากรในสังกัด สำนักงาน สกร.ประจำจังหวัดร้อยเอ็ด ทุกคนพร้อมด้วยนักศึกษาและประชาชนทั่วไปที่สนใจ เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!