ประจวบคีรีขันธ์-ตำรวจ CIB ทลายแก๊งต่างด้าวเถื่อนชาวเขมรแย่งอาชีพคนไทย..!!

ประจวบคีรีขันธ์-ตำรวจ CIB ทลายแก๊งต่างด้าวเถื่อนชาวเขมรแย่งอาชีพคนไทย..!!

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ

          วันที่ 20 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.,พล.ต.ต. ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบช.ก. พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป รรท.ผบก.รน., พ.ต.อ. ธรากร เลิศพรเจริญ รอง ผบก.รน,พ.ต.อ.ศราวุฒิ ลิจฉวีราช รอง ผบก.รน.,พ.ต.อ.พยงค์ เอี่ยมสกุล ผกก.4 บก.รน. และ พ.ต.ท.นัฐพงศ์ ตาแก้ว รอง ผกก.4 บก.รน. สั่งการมอบหมายให้ ว่าที่ พ.ต.ท.อภิภพ กิจพฤกษ์ สว.ส.รน.6 กก.4 บก.รน. นำเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ร่วมกับ นาวาเอก ธวัชชัย กันทัด ศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ดำเนินการออกกวาดล้างทลายแก๊งต่างด้าวเถื่อนชาวเขมรที่ลักลอบข้ามแดนมาตามช่องทางธรรมชาติ แล้วเข้ามาทำการค้าขายแย่งอาชีพของคนไทยอย่างผิดกฎหมาย ในพื้นที่จังหวัดประจวบฯ
           หลังจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจน้ำบางสะพานและชุดสายตรวจท่าเรือแพปลา ได้ออกปฏิบัติหน้าที่ตรวจท่าเรือและแพปลาในเขตพื้นที่รับผิดชอบ รวมทั้งตรวจป้องกันปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายเขตในพื้นที่รับผิดชอบ เมื่อไปถึงสะพานปลาซุ่งกี่ หมู่ที่ 2 ตำบลแม่รำพึง อำเภอบางสะพาน จากการตรวจสอบพบชายวัยกลางคน กำลังยืนขายไอศกรีมอยู่ที่รถพ่วงข้าง(ซาเล้ง)ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟสีดำ-แดง หมายเลขทะเบียน 1กบ 5580 สมุทรสาคร ที่รถพ่วงข้างมีถังไอศกรีม เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ คนขายดูท่าทางพิรุธจนเห็นได้ชัด เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวแล้วขอตรวจค้น
           จากการสอบสวนและตรวจค้นพบว่าไม่ใช่คนไทย เมื่อขอตรวจเอกสาร ไม่มีเอกสารใดๆแสดงกับเจ้าหน้าที่ เมื่อสอบถามสามารถพูดและฟังภาษาไทยได้ ทราบชื่อ นาย เรอ (สัญชาติกัมพูชา) อายุ 34 ปี ให้การว่าตนเองหลบหนีเข้าเมืองมาตามช่องทางธรรมชาติ จึงไม่มีเอกสารการเข้าเมือง เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา “หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน หรือทำงานนอกเหนือสิทธิจะทำได้”
         โดยผู้ต้องหายังให้การซัดทอดว่ายังมีเพื่อนร่วมแก๊งอีกหลายคน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขยายผลออกติดตามจับกุมตัวชาวกัมพูชา (เขมร) ที่เหลือได้เพื่อเติมอีก 3 คน รวมเป็น 4 คน ขณะกำลังขับรถซาเล้งเร่ขายไอกรีมตามสถานที่ต่างๆ ประกอบด้วย 1.นาย เรอ (สัญชาติกัมพูชา) อายุ 34 ปี จับกุมได้ที่สะพานปลาซุ่งกี่ หมู่ที่ 2 ตำบลแม่รำพึง อำเภอบางสะพาน 2.นายเพี๊ยะ (สัญชาติกัมพูชา) อายุ 33 ปี จับกุมได้บริเวณถนนเลียบชายทะเล หมู่ที่ 2 ตำบลแม่รำพึง อำเภอบางสะพาน 3.นายวันดี (สัญชาติกัมพูชา) อายุ 26 ปี จับกุมได้บริเวณถนนเลียบชายทะเล หมู่ที่ 1 บ้านดอนสำราญ ตำบลแม่รำพึง อำเภอบางสะพาน 4.นายเที่ยง (สัญชาติกัมพูชา) อายุ 19 ปี จับกุมได้ที่สะพานปลาอ่าวยาง หมู่ 3 บ้านอ่าวยาง ต.แม่รำพึง อ.บางสะพาน
           ซึ่งจากข้อมูลคำให้การของแก๊งต่างด้าวทั้ง 4 คน (นายเรอ , นายเพี๊ยะ , นายวันดี และ นายเที่ยง) ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี ทำอาชีพเดียวกัน โดยทุกคนหลบหนีเข้าเมืองมาตามช่องทางธรรมชาติ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อหาต่างด้าวทั้ง 4 คน ในข้อหา “หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน หรือทำงานนอกเหนือสิทธิจะทำได้” พร้อมทั้งแจ้งสิทธิให้ทราบ และควบคุมตัวทั้งหมดส่ง สภ.บางสะพาน จว.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!