อำนาจเจริญ-ประชุมเชิงปฏิบัติการบูรณาการแผนการสร้างพลเมืองคุณภาพ

อำนาจเจริญ-ประชุมเชิงปฏิบัติการบูรณาการแผนการสร้างพลเมืองคุณภาพ

ภาพ-ข่าว:ทิพกร หวานอ่อน

           วันนี้ 20 กันยายน 2567 เวลา 08.30 – 16.30 น. สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดอำนาจเจริญ จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการบูรณาการแผนการสร้างพลเมืองคุณภาพ ณ ห้องประชุมสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอำนาจเจริญ โดย นายประทีป บริบูรณ์รัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานในพิธีเปิดพร้อมมอบแนวทางการปฏิบัติหน้าที่ให้กับผู้เข้าร่วมการอบรม
           นายนวัต บุญศรี ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดอำนาจริญ กล่าวว่า สืบเนื่องจากมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ได้เห็นชอบในหลักการสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการปกครองระบอบประชาธิปไตย โดยสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้รับมอบหมายให้เป็นหน่วยงานหลักในการบูรณาการและประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงได้มีการจัดกิจกรรมนี้ขึ้นมา
          โดยมีกลุ่มเป้าหมายประกอบด้วย บุคลากรจาก ที่ทำการปกครองจังหวัดอำนาจเจริญ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดอำนาจเจริญ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอำนาจเจริญ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และศูนย์ส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตยและการเลือกตั้งตำบล (ศส.ปชต.) รวม 150 คน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อชี้แจงนโยบายและแนวทางความร่วมมือระหว่างองค์กรต่างๆ ในการพัฒนาคุณภาพพลเมืองในจังหวัดอำนาจเจริญ
           โดยมีกิจกรรมประกอบด้วย การเสวนา หัวข้อ แนวทางการพัฒนาและการขับเคลื่อนพลเมืองคุณภาพจังหวัด จากตัวแทนของภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง และมีการแบ่งกลุ่มระดมความคิดเห็น และนำเสนอโครงการพัฒนาพลเมืองคุณภาพ เป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ โครงการขับเคลื่อนเชิงบูรณาการร่วมกัน การพัฒนาศักยภาพองค์กรเครือข่าย และการเสริมสร้างกระบวนการปลูกฝังอย่างยั่งยืน โดยคาดหวังว่ากิจกรรมนี้จะช่วยเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างหน่วยงานต่างๆ เพื่อพัฒนาพลเมืองที่มีคุณภาพและเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในระบบประชาธิปไตยอย่างถูกต้องต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!