เชียงใหม่-ผู้ว่าฯลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมพื้นที่ อ.แม่อาย

เชียงใหม่-ผู้ว่าฯลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมพื้นที่ อ.แม่อาย

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวจังหวัดเชียงใหม่

         วันนี้(20 ก.ย.67) นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นางสลีลญา คำภาแก้ว นายอำเภอแม่อาย นายบุญโรจน์ กองแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าตอน และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ หมู่ 12 บ้านผาใต้ และ หมู่14 บ้านร่มไทร ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เพื่อมอบเงินช่วยเหลือชาวบ้าน ผู้ประสบอุทกภัยบ้านเสียหายทั้งหลัง จำนวน 20 หลังคาเรือน
          โดยแบ่งเป็นบ้านผาใต้ จำนวน 11 หลังคาเรือน และบ้านร่มไทร จำนวน 9 หลังคาเรือน หลังคาเรือนละ 55,100 บาท ซึ่งเป็นงบช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ กรณีฉุกเฉินเหตุอุทกภัย เป็นค่าวัสดุซ่อมแซมที่อยู่อาศัยประจำ กรณีบ้านเสียหายทั้งหลัง จากองค์การบริหารส่วนตำบลท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เพื่อเป็นการเยียวยา ช่วยเหลือ และบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในเบื้องต้น
           ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า รัฐบาลมีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วม ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งทางจังหวัดฯ ได้มีการบริหารจัดการดูแลเรื่องอาหารการกิน และที่อยู่อาศัยของพี่น้องประชาชน ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่มีการบริหารจัดการที่เป็นระบบ ทำให้สามารถที่จะแก้ไขสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้ สร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน ส่วนความสูญเสียที่เกิดขึ้น ในเรื่องทรัพย์สินต่างๆ นั้น ทางรัฐบาลได้มีระเบียบที่ชัดเจน ในเรื่องของการให้ความช่วยเหลือเยียวยา กรณีชดเชยความเสียหายด้านต่างๆที่เกิดขึ้น
            ทั้งนี้ได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บูรณาการความร่วมมือ พร้อมระดมกำลังดูแลพี่น้องประชาชนให้ได้รับความปลอดภัยอย่างเต็มความสามารถ และเร่งฟื้นฟูเยียวยาภายหลังน้ำลดตามภารกิจของแต่ละหน่วย เพื่อให้สถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว ยืนยันรัฐบาล และจ.เชียงใหม่ พร้อมดูแลแก้ไขทุกปัญหาของประชาชน พร้อมเน้นย้ำ ในเรื่องของการเบิกจ่ายงบช่วยเหลือประชาชนให้ทำอย่างโปร่งใส ชัดเจน ห้ามเจ้าหน้าที่ทุจริตงบช่วยเหลืออุทกภัยเด็ดขาด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!