สมุทรปราการ-คณะกรรมาธิการการท่องเที่ยวฯตรวจเยี่ยม บช.ทท. เตรียมความพร้อมรับ นทท.

สมุทรปราการ-คณะกรรมาธิการการท่องเที่ยวฯตรวจเยี่ยม บช.ทท. เตรียมความพร้อมรับ นทท.

ภาพ-ข่าว:อัญมณี /สุรศักดิ์ คงสินธ์

         วันที่ 20 ก.ย.67 ณ กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พลตำรวจโท ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และ พลตำรวจตรีหม่อมหลวง สันธิกร วรวรรณ ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว1 พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจท่องเที่ยว ให้การต้อนรับคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยว สภาผู้แทนราษฎร นำโดยนายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร รองประธานคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยว สภาผู้แทนราษฎร พร้อมคณะ ในการตรวจเยี่ยมและประชุมหารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นการเตรียมความพร้อมดูแลความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวในช่วง High Season
           พลตำรวจโท ศักย์ศิรา ฯ ได้นำเสนอวีดีทัศน์แนะนำหน่วย ข้อมูลโครงสร้างและภารกิจของตำรวจท่องเที่ยว,การพัฒนา Application ช่วยเหลือ นทท. ,การบริหารจัดการแหล่งท่องเที่ยวให้ปลอดภัยตามโครงการชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง (S.T.C.) จำนวน 33 แห่ง ,เพิ่มกำลังสายตรวจจักรยานในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ,มาตรการเตรียมความพร้อมรับ นทท. ช่วง High Season โดยบูรณาการร่วมกับสำนักงาน ป.ป.ส. ในการตรวจสารเสพติดบุคคลในวงจรการท่องเที่ยว,การยกระดับศูนย์รับแจ้งเหตุและควบคุมสั่งการ บช.ทท. (1155) โดยจัดหาเจ้าหน้าที่ล่ามแปลภาษาเพิ่มเติม 3 ภาษา (ฮินดี, เยอรมัน, ฝรั่งเศส)
นำคณะเยี่ยมชมศูนย์รับแจ้งเหตุ 1155
            โดยเชื่อมต่อการบริการกับศูนย์ 191 และ 1669 พร้อมรับแจ้งเหตุและให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อแสดงให้เห็นถึงแนวปฏิบัติที่ดีและความพร้อมของตำรวจท่องเที่ยวในการดูแลความปลอดภัยและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวและประชาชนในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว High Season กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เป็นองค์กรดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว สร้างความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์ที่ดีเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!