นครนายก-ช่างคุมงานเก็บระเบิดได้นำมาไว้ที่หน้าออฟฟิศ รีบแจ้งจนท.มาตรวจสอบ

นครนายก-ช่างคุมงานเก็บระเบิดได้นำมาไว้ที่หน้าออฟฟิศ รีบแจ้งจนท.มาตรวจสอบ

ภาพ-ข่าว:สมบัติ เนินใหม่/รัชชานนท์ เนินใหม่

             เมื่อเวลา 11.15 น.ของวันที่ 21กันยายน 2567 ศูนย์วิทยุเมืองนายก ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านว่ามีคนพบลูกระเบิดที่ชายน้ำที่กำลังก่อสร้างบ้านพัก บริเวณซอยปากช้างคลองสมพงษ์ หมู่ที่ 1 ตำบลสาริกา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก จึงได้ประสานหน่วยEOD เก็บกู้ระเบิดสถานีตำรวจภูธรเมืองนครนายก ไปพร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กร.อมน. ตำรวจ ผู้ใหญ่บ้าน เดินทางไปยังที่รับแจ้งเหตุ
          พบนายมนัสวี ทองดี อายุ 53 ปีเป็นหัวหน้าคุมคนงานก่อสร้างได้พาเจ้าหน้าที่ฯ ไปดูลูกระเบิดที่เก็บมาได้ที่ชายน้ำแล้วถือลูกระเบิดมาวางไว้ที่หน้าออฟฟิศ พบว่าเป็นระเบิดแบบขว้างสังหารบุคคลเอ็ม67 หรือลูกเกลี้ยง ยังใช้การได้ เจ้าหน้าที่จึงได้นำกระแป่งพร้อมทรายนำลูกระเบิดใส่ไว้ข้างในแล้วเดินไปขุดหลุมเพื่อนำลูกระเบิดเข้าไปในป่าลึกพร้อมแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทุกคนและคนงานก่อสร้าวให้ออกจากพื้นที่เพื่อจุดชนวนทำลายระเบิดทิ้งดังกล่าว
          จากการให้สัมภาษณ์ของนายมนัสวี ทองดี หัวหน้าคุมคนงานก่อสร้างได้เล่าตนได้คุมลูกน้องไปทำบันไดลงไปที่ชายน้ำและมองไปเห็นวัตถุเป็นลูกเหล็กทรงกลมจึงได้หยิบขึ้นมาแล้วนำไปว่างไว้ที่หน้าออฟฟิศและได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ฯมาตรวจสอบพบว่าเป็นระเบิดแบบสังหารลูกเกลี้ยงเจ้าหน้าที่หน่วยEOD จึงได้เก็บกู้นำไปทำลายทิ้งในป่าลึกดังกล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!