ชลบุรี-ชาวบ้านหนองปรือผวา น้ำเซาะถนนหลังหมู่บ้านเป็นโพรงใหญ่ หวั่นบ้านถล่ม วอนเทศบาลฯเร่งแก้ไขด่วน

ชลบุรี-ชาวบ้านหนองปรือผวา น้ำเซาะถนนหลังหมู่บ้านเป็นโพรงใหญ่ หวั่นบ้านถล่ม วอนเทศบาลฯเร่งแก้ไขด่วน

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

          วันที่ 22 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ความเดือดร้อนของชาวบ้านในซอยวัดบุญสัมพันธ์ 11 ทะลุซอยวัดบุญสัมพันธ์ 9 หมู่ 10 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี หลังได้รับการร้องเรียนว่าถนนด้านหลังหมู่บ้านถูกน้ำกัดเซาะจนเกิดเป็นโพรงขนาดใหญ่ ส่งผลให้ชาวบ้านในบริเวณดังกล่าว ต้องใช้ชีวิตอย่างหวาดผวา เนื่องจากเกรงว่าบ้านเรือนจะถล่มลงมาได้ทุกเมื่อ
           จากการลงพื้นที่ของผู้สื่อข่าว พบว่าถนนปูนคอนกรีตในบริเวณดังกล่าวถูกน้ำกัดเซาะใต้พื้นถนนจนเกิดเป็นโพรงขนาดใหญ่ มีท่อระบายน้ำบางส่วนพังเสียหาย น้ำจากท่อระบายน้ำยังคงไหลลงมาเซาะดินใต้ถนนอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้บริเวณดังกล่าว ยังอยู่ใกล้กับบ่อขุดขนาดใหญ่ที่มีน้ำเต็มบ่อ และติดกับหลังหมู่บ้านที่มีบ้านเรือนตั้งเรียงรายอยู่หลายหลัง ทำให้ชาวบ้านต่างกังวลว่า หากไม่รีบแก้ไข อาจเกิดอันตรายทั้งถนนทรุดและบ้านเรือนพังถล่ม
            ทางเทศบาลเมืองหนองปรือ ได้ทำการวางกรวยกั้นเพื่อไม่ให้รถขนาดใหญ่วิ่งผ่านเท่านั้น ซึ่งชาวบ้านมองว่าเป็นการแก้ไขปัญหาเพียงชั่วคราวและไม่เพียงพอ เนื่องจากหากมีฝนตกหนัก อาจทำให้สถานการณ์เลวร้ายลงและส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยของประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณนี้
           ชาวบ้านรายหนึ่ง ซึ่งอาศัยอยู่ใกล้กับบริเวณดังกล่าวเผยว่า ขณะนี้รู้สึกหวาดกลัวมาก เนื่องจากบ้านของตนอยู่ห่างจากจุดที่เกิดปัญหาเพียง 3-4 หลังเท่านั้น และเกรงว่าหากถนนถล่มลงไป บ้านของตนจะได้รับผลกระทบอย่างแน่นอน ทั้งนี้เคยร้องเรียนไปยังเทศบาลแล้ว แต่กลับไม่ได้รับการแก้ไขอย่างจริงจัง ปัญหานี้มีมานานแล้ว แต่ช่วงแรกยังเป็นเพียงโพรงขนาดเล็ก ตอนนี้โพรงดังกล่าวขยายใหญ่ขึ้นอย่างมาก และหากเกิดฝนตกหนักอีกครั้งก็อาจส่งผลให้ถล่มลงมาได้ทันที
           ชาวบ้านในพื้นที่ จึงขอวิงวอนให้เทศบาลเมืองหนองปรือ รีบเข้ามาดำเนินการแก้ไขปัญหาโดยด่วน เนื่องจากขณะนี้เป็นช่วงฤดูฝน ซึ่งอาจส่งผลกระทบร้ายแรงต่อชีวิตและทรัพย์สินของชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว หากไม่มีการแก้ไขอย่างทันท่วงที ขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนตาดำๆ ที่ต้องทนอยู่ในสภาวะที่เสี่ยงอันตราย เช่นนี้ด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!