ร้อยเอ็ด-คณะกรรมาธิการฯสภาผู้แทนฯรับฟังปัญหาจากประชาชน

ร้อยเอ็ด-คณะกรรมาธิการฯสภาผู้แทนฯรับฟังปัญหาจากประชาชน

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

      วันที่ 22 กันยายน 2567 เวลา 09.00 คณะกรรมาธิการศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณ สภาผู้แทนราษฎร นำโดยนายสุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ประธานคณะกรรมาธิการ พร้อมคณะ ได้แก่ นายวรภพ วิริยะโรจน์ รองประธานคณะกรรมาธิการ คนที่สอง นางสาวรักชนก ศรีนอก โฆษกคณะกรรมาธิการ และนายธนวัฒน์ ตั้งจารุศรีธราธร อาจารย์ภาควิชาวิศวกรรมแหล่งน้ำ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงพื้นที่ศึกษาดูงานและรับฟังปัญหาจากประชาชนในพื้นที่เกี่ยวกับระบบการจัดการบริหารน้ำ ณ อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด
         โดยมี นายชวมินทร์ ตรีเนตรผู้อำนวยการกลุ่มงานยุทธศาสตร์และข้อมูลเพื่อพัฒนาจังหวัด จังหวัดร้อยเอ็ด นายวสันต์ พรหมดีสาร ผอ.โครงการชลประทานร้อยเอ็ด นายพีรเดช พิมพิลา นายกเทศมนตรีตำบลวังหลวง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ปราชญ์ชาวบ้าน และประชาชนชาวตำบลวังหลวงและตำบลศรีวิลัย อ.เสลภูมิ ร่วมให้การต้อนรับ รายงานข้อมูลและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น
           นายสุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ประธานคณะกรรมาธิการ กล่าวว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น รวบรวมข้อมูล และข้อเสนอแนะจากหน่วยงานภาครัฐและประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเด็นปัญหาการบริหารจัดการน้ำที่เกิดขึ้นจริง เช่น ปัญหาระบบการจัดการน้ำ ที่ ประตูระบายน้ำกุดปลาเข็ง บ้านท่าโพธิ์ ปัญหาน้ำท่วมถนนขาด ที่ ถนนริมพนัง บ้านท่าเยี่ยมและบ้านท่าทางเกวียน ต.วังหลวง อำเภอเสลภูมิ สภาพปัญหาการก่อสร้างฝายแกนดินซีเมนต์แล้วขำรุดภายในเวลา 1 เดือน มีการซ่อมแซมแล้วชำรุดอีกซ้ำซาก และปัญหาระบบประปา ของบ้านท่าทางเกวียน ต.วังหลวง อำเภอเสลภูมิ เป็นต้น
             นายสุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ กล่าวอีกว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้ถือเป็นการดำเนินงานที่สำคัญ เพื่อให้การใช้งบประมาณในการบริหารจัดการน้ำเป็นไปอย่างคุ้มค่า โปร่งใส และเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน โดยข้อมูลที่ได้จากการลงพื้นที่ครั้งนี้ จะนำไปสู่การพิจารณาปรับปรุงและพัฒนาระบบการบริหารจัดการน้ำในภาพรวมระดับระเทศต่อไป
        จากสภาพปัญหาการบริหารจัดน้ำ น้ำท่วม น้ำแล้ว คณะกรรมาธิการฯ ได้ให้ความสำคัญกับปัญหาที่ประชาชนร้องเรียนเกี่ยวกับโครงการก่อสร้างฝายแกนดินซีเมนต์ กั้นลำน้ำยัง บริเวณบ้านท่าเยี่ยมเป็นกรณีพิเศษ โดยการก่อสร้างขของเทศบาลตำบลวังหลวง ที่สร้างไปแล้วได้เพียง 1 เดือนก็ขำรุด และเกิดความเสียหาย โดยได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและรับฟังข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และคณะกรรมการ ป.ป.ช.ภาคประชาสังคมจังหวัดร้อยเอ็ด ที่ได้ติดตามตรวจสอบกรณีดังกล่าว เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาและป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้อีก

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!