อุบลราชธานี-น้ำโขงล้นตลิ่ง เริ่มท่วมหลายพื้นที่ผู้ว่าฯเร่งให้ความช่วยเหลือ

อุบลราชธานี-น้ำโขงล้นตลิ่ง เริ่มท่วมหลายพื้นที่ผู้ว่าฯเร่งให้ความช่วยเหลือ

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดอุบลราชธานี

          วันนี้ (23 ก.ย.67) นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วย ว่าที่ ร.ต.มนต์สง่า ลีลาศสง่างาม หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุบลราชธานี นายโรมรัก ภูหวล ป้องกันจังหวัดอุบลราชธานี นายภัทรนันท์ บุญมานัด นายอำเภอโพธิ์ไทร พร้อมเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติผาแต้ม ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำโขง ในพื้นที่ ต.สำโรง อ.โพธิ์ไทร จังหวัดอุบลราชธานี
          พร้อมนำเรือจำนวน 2 ลำ เพื่อใช้รับส่งคนข้ามฝากไปทำงาน และซื้อสิ่งของเครื่องใช้ประจำวัน เนื่องจากแม่น้ำโขงไหลท่วมสะพานทางเข้า-ออกหมู่บ้าน ระดับน้ำสูงประมาณ 50 เซนติเมตร ระยะทางยาวประมาณ 200 เมตร รถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ชาวบ้านกว่า 178 ครัวเรือน 627 คน ต้องใช้เรือท้องแบนจากทางองค์การบริหารส่วนตำบลสำโรง และ อุทยานแห่งชาติผาแต้มในการสัญจรเข้าออกหมู่บ้าน
              จากนั้น คณะของผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำโขง ที่ อำเภอโขงเจียม ซึ่งล่าสุด พบว่าน้ำจากแม่น้ำโขงได้มีเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรในพื้นเทศบาลตำบลบ้านด่านโขงเจียม และบ้านท่าแพ ตำบลโขงเจียม อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี ส่งผลกระทบให้ชาวบ้านได้รับผลกระทบแล้ว 15 หลังคาเรือน ทางจังหวัดอุบลราชธานี ได้มอบสิ่งของอุปโภค-บริโภค เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในเบื้องต้น
             ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา ได้มีการออกประกาศเตือน เรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทยและคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนฉบับที่ 5 ในวันที่ 23 ก.ย. 67 ประเทศไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ส่วนภาคใต้มีฝนลดลงแต่ยังคงมีฝนตกหนักบางพื้นที่
            ทั้งนี้เนื่องจากร่องมรสมกำลังค่อนข้างแรงพาดผ่านภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยเริ่มมีกำลังอ่อนลง ขอให้ประชาชนในบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!