ชัยนาท-ประชาชนแห่กดเงินหมื่นคึกคัก..!!

ชัยนาท-ประชาชนแห่กดเงินหมื่นคึกคัก..!!

ภาพ-ข่าว:ธนพนธ์ แสงทอง

           วันนี้ (25 กันยายน 2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ทางกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง จะจ่ายเงินให้กับผู้มีสิทธิรับเงิน 10,000 บาท ตามโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ตของรัฐบาล โดยจะมีการทยอยโอนเงินเข้าบัญชีพร้อมเพย์ และบัญชีธนาคารที่แจ้งของผู้มีสิทธิ์ตั้งแต่เที่ยงคืนที่ผ่านมา และจะดำเนินการโอนเงินต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 30 กันยายน 2567 โดยในวันนี้ 25 กันยายน 2567 เป็นวันแรกของการโอนเงิน ในกลุ่มของผู้พิการ โดยบรรยากาศที่หน้าธนาคารหลายแห่งในพื้นที่ อำเภอเมืองชัยนาท ประชาชนเดินทางมาที่ตู้กดเงินเพื่อทำการกดเงิน 10,000 เป็นไปอย่างคึกคัก
           อย่างเช่น ที่บริเวณตู้กดเงิน ธนาคารกรุงไทย สาขาชัยนาท ประชาชนกลุ่มแรก ที่ได้รับเงิน โครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ได้เดินทางมากดเงินกันอย่างคึกคัก นอกจากนี้ ประชาชนที่ได้รับเงินบางส่วนที่ไม่มีบัตร ATM ได้เดินทางมาติดต่อกับเจ้าหน้าที่ธนาคารเพื่อทำการถอนเงินไปใช้จ่าย โดยปัญหาส่วนใหญ่ที่พบในวันนี้ จะเป็นในเรื่องที่ประชาชนนั้นสับสนว่า ผูกบัญชีพร้อมเพย์ไว้กับธนาคารไหน
          โดยนางอำนวย ประภานนท์ อายุ 76 ปี เปิดเผยว่า ตนเองรู้สึกดีใจมากที่ได้รับเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ซึ่งตนเองจะนำเงินเก็บไว้ในบัญชีธนาคารและจะเบิกมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวันทีละหน่อยเมื่อจำเป็น ทั้งนี้ก็อยากจะขอบคุณ นายกอุ๊งอิ๊ง ที่ทำให้ประชาชนได้รับเงิน 10,000 บาท

            นอกจากนี้ ประชาชนที่ได้รับสิทธิ์ ส่วนใหญ่มองว่าเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นการช่วยเหลือประชาชนได้ในเบื้องต้น ทั้งนี้ก็อยากจะฝากถึงรัฐบาล ควรมีมาตรการแนวทางระยะยาวในการช่วยเหลือ กลุ่มผู้สูงอายุ ผู้พิการ รวมไปถึงผู้ที่มีรายได้น้อย
          ซึ่งอย่าง น.ส.ธนพร ฟักขาว ผู้มีรายได้น้อย เปิดเผยว่า สำหรับเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ของตนจะเข้าในวันที่ 27 กันยายน 2567 ซึ่งหากได้เงินมาตนก็จะนำไปให้จ่ายในชีวิตประจำวัน จ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ รวมไปถึงซื้อเครื่องอุปโภค บริโภค แต่สิ่งที่สำคัญเลยคือเรื่องของใช้จ่ายดูแลแม่ซึ่งเป็นผู้สูงอายุ ในส่วนของคุณยายเองก็ได้รับเงินเช่นกัน ทั้งนี้ก็อยากจะขอบคุณทางรัฐบาลที่ช่วยเหลือประชาชน ทำให้มีเงินใช้จ่ายหมุนเวียน อย่างเช่นคุณยาย ที่มีเงินใช้จ่ายเพียงแค่เดือนละ 800 บาท ที่ได้จากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และตัวน้าเองก็ไม่มีรายได้ ไว้มาเป็นเงินจุนเจือสำหรับเลี้ยงครอบครัว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!