ราชบุรี-ชาวบ้านฝากขอบคุณรัฐแห่กดเงินดิจิทัลใช้วันแรก

ราชบุรี-ชาวบ้านฝากขอบคุณรัฐแห่กดเงินดิจิทัลใช้วันแรก

ภาพ-ข่าว:ประทีป อยู่แช่ม

          ชาวบ้านหลั่งไหลแห่กดเงินหมื่นของรัฐบาลวันแรกกันคึกคัก ฝากขอบคุณรัฐบาลช่วยเหลือคนยากจนได้ใช้เงินคุ้มค่า
           ( 25 ก.ย. 67 ) บรรยากาศบริเวณด้านหน้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ธกส. สาขาโพธาราม จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นวันแรกของการแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่อยู่ในกลุ่มที่ 1 ผู้พิการ กลุ่มเปราะบาง และผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ตามเลขท้ายบัตรประจำตัวประชาชน บางคนได้มอบหมายให้ลูกหลานมาเบิกเงินแทน ทำให้วันนี้บริเวณหน้าธนาคารเต็มไปด้วยประชาชนที่มารอคิวเบิกเงินเป็นจำนวนมาก
            ลูกหลานบางคนได้พาผู้สูงอายุนั่งรถเข็นมาเบิกธนาคารด้วยตนเอง สังเกตหลายคนมีใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส แสดงถึงความดีใจที่จะได้นำเงินไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวันได้ หลังจากที่ต้องรอมานาน ซึ่งความหวังก็เป็นจริงเสียทีที่รัฐบาลเคยบอกกับประชาชนไว้ หลายคนเดินทางมาแต่เช้าแม้จะต้องรอคิวนานก็ยังขอนั่งรอจนกว่าจะสามารถเบิกเงินที่ธนาคารได้ ส่วนคนพิการ ทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยอำนวยความสะดวกให้เพื่อความรวดเร็ว
             ชาวบ้านผู้สูงอายุคนหนึ่งกล่าวด้วยน้ำเสียงดีใจว่า ตนเองขอบใจมาก ๆ จากโครงการนี้ เพราะช่วงนี้ลำบากมาก เพราะที่บ้านมีอาชีพเปิดร้านซ่อมโทรทัศน์ กำลังอยู่ในช่วงไม่ค่อยมีงานทำ ครอบครัวที่บ้านอยู่กัน 2 คน เป็นคนแก่มีอายุกันมากแล้ว ต้องขอขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยเหลือคนเปราะบางให้ได้เงินตรงนี้ ผมชื่นใจและชื่นชมมาก

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!