ลำปาง-“เซ็นทรัล”ร่วมกับภาครัฐและเอกชนซ้อมแผนเผชิญเหตุ

ลำปาง-“เซ็นทรัล”ร่วมกับภาครัฐและเอกชนซ้อมแผนเผชิญเหตุ

ภาพ-ข่าว:พรปวีณ์ สุรินทร์มงคล

          ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลำปาง จัดซ้อมแผนเผชิญเหตุ ประจำปี 2567 นำโดย คุณอุรารักษ์ จันทิมา ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลำปาง รับเกียรติเป็น ผอ.ศูนย์ดับเพลิงในปีนี้ ในการจัดกิจกรรมฝึกซ้อมเพื่อให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพนักงาน ร้านค้าภายในศูนย์การค้าฯ สร้างความเชื่อมั่นในด้านระบบความปลอดภัยให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ และเป็นไปตามกฎหมายกำหนด
          โดยกิจกรรมนี้ได้มีการจัดเป็นประจำต่อเนื่องในทุกๆปี โดยแบ่งการฝึกซ้อมเหตุเป็น 5 แผน ได้แก่ แผนเผชิญเหตุวัตถุต้องสงสัย แผนเผชิญเหตุบุคคลตกจากที่สูง แผนสารเคมีรั่วไหล แผนแก๊สรั่วไหล และแผนอพยพหนีไฟ ซึ่งครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วน
         อาทิ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดลำปาง, เทศบาลนครลำปาง ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 10 ลำปาง, ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง, โรงพยาบาลเขลางค์นคร-ราม, โรงพยาบาลศูนย์ลำปาง, สถานีตำรวจเมืองลำปาง, สยามแก๊สปิโตรเคมีคัล ลำปาง, คลังปิโตรเลียม ลำปาง, ท่าอากาศยาน ลำปาง, SCG ลำปาง, สมาคมกู้ภัยลำปาง, กองกำกบการสืบสวน สภ. เมืองลำปาง ผู้ประกอบการและพนักงานร้านค้าในศูนย์การค้าฯ เข้าร่วมกว่า 900 คน พร้อมตอกย้ำมาตรการรักษาความปลอดภัยสูงสุดของศูนย์การค้า
          โดยในวันดังกล่าว ทางคณะได้เดินทางไปมอบถังดับเพลิงพร้อมอบรมการป้องกันดับเพลิงเบื้องต้นให้กับวัดสบป้าด และวัดสบเติ๋น พื้นที่อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง นำโดย คุณไชยวัฒน์ เจริญวรชัย ที่ปรึกษาด้านอัคคีภัย และคุณชูชาติ นนทมาตย์ Manager, Safety & Security (Loss Prevention) นำทีมงาน Fireman ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลำปาง โดยมีท่านเจ้าอาวาสและรองนายก อบต. สบป้าด รวมถึงตัวแทนคณะกรรมการวัดเข้าร่วมกิจกรรม

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!