นครสวรรค์-ชาวบ้านตื่นเต้น ได้รับ เงิน 10,000 บาทจาก รัฐบาล

นครสวรรค์-ชาวบ้านตื่นเต้น ได้รับ เงิน 10,000 บาทจาก รัฐบาล

ภาพ-ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

        เมื่อเช้าวันที่ 25 กันยายน 2567 นายทรงศักดิ์ ส่งเสริมอุดมชัย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครสวรรค์ เขต 2 พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ตามนโยบาย ของพรรคเพื่อไทย ที่ได้หาเสียงไว้ ในการที่จะ ทำให้เศรษฐกิจที่ชะลอตัวให้ดีขึ้น และเป็นการเพิ่ม GDP ให้กับประเทศชาติ จึงได้มีโครงการ ดิจิตอล wallet
          โดยแจกเงินให้ประชาชน จำนวนหนึ่งหมื่นบาท ให้กับประชาชนกลุ่มผู้เปราะบาง ผู้พิการ คนยากไร้คนยากคนจน และผู้ถือบัตรสวัสดิการคนจน โดยจะทยอยแจก ตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน ตามกลุ่มต่างๆเป็นต้นไป ทั้งนี้ทีมข่าวได้ไปสังเกตการณ์ หน้าตู้ธนาคาร และได้สอบถามประชาชนที่มาเบิกเงิน ทุกคนดีใจ และตื่นเต้น ที่ได้รับเงิน 10,000 บาท
          จากการสอบชาวบ้านเนินมะกอก อำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ หลายรายบอกว่า ตนเดินทางมาจากหมู่บ้านตั้งแต่ช่วงเช้าเพื่อมารอต่อคิวถอนเงิน 10,000 บาท ที่ทางรัฐบาลแจกให้ ซึ่งเงินที่ได้ในครั้งนี้ ตนรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก เพราะจะสามารถนำไปต่อยอดในการประกอบอาชีพของตนได้ ที่ทำอาชีพเกี่ยวกับการเกษตรกรรมและซื้ออุปกรณ์ทำการเกษตร
         ชาวบ้านอีกรายให้สัมภาษณ์ด้วยความตื่นเต้นว่า เกิดมายังไม่เคยได้จับเงินหมื่นวันนี้ถือว่าโชคดีทางพรรคเพื่อไทยแจกจริงให้กับคนยากคนจน โดยจะนำเงินไปซื้อสิ่งของจำเป็นที่ใช้ในครัวเรือนต่อไปซึ่งเงินจำนวนนี้ เป็นเงินที่จะสามารถนำมาต่อยอดให้กับการดำรงชีพของตนได้
         ท้ายที่สุด ส.ส ทรงศักดิ์ ส่งเสริมอุดมชัย กล่าวว่า “ขอแสดงความยินดี กับพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคนที่รับเงิน 10,000 บาท ซึ่งเป็นนโยบายของพรรคเพื่อไทย ขอให้นำเงินนั้นไปใช้ให้เกิดประโยชน์ กับครอบครัว และไปต่อยอดในการใช้จ่ายเกี่ยวกับอาชีพ หรือธุรกิจ ของตนเอง ให้คุ้มค่ามากที่สุด และขอเรียนชี้แจงว่า นโยบายของพรรค จะทยอยทำ ตามที่ประกาศไว้ต่อไป ” ส.ส. ขวัญใจประชาชน กล่าวชี้แจงในที่สุด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!