นครสวรรค์-นายก อบจ.มอบบ้าน 10 หลัง พัฒนาคุณภาพชีวิต คนชรา ผู้ป่วย ผู้พิการ

นครสวรรค์-นายก อบจ.มอบบ้าน 10 หลัง พัฒนาคุณภาพชีวิต คนชรา ผู้ป่วย ผู้พิการ

ภาพ-ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

       เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 25 กันยายน 2567 พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อมด้วย นางสุดฤทัย เศรษฐนันท์ รองนายก อบจ. ร.ต.ท.พิทักษ์ พันธุ์งิ้ว เลขานุการ นายก อบจ. นางณภัทร สื่อสุนทรานนท์ รองปลัด อบจ. และเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุข อบจ.นครสวรรค์ ลงพื้นที่ส่งมอบบ้าน ตามโครงการจัดสภาพแวดล้อม หรือบริการขั้นพื้นฐาน สำหรับผู้มีสิทธิได้รับการฟื้นฟูสมรรถภาพ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต ปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ในพื้นที่ตำบลวังซ่าน อำเภอแม่วงก์ และตำบลลาดยาว , ตำบลห้วยน้ำหอม อำเภอลาดยาว โดยมีนายชัยพร พรหมมารักษ์ สมาชิกสภา อบจ. อำเภอแม่วงก์ เขต 2 , นายพัทธิยะ ชาวเวียง สมาชิกสภา อบจ. อำเภอลาดยาว เขต 2 , นายประสิทธิ์ หยัดน้ำ นายก อบต.ลาดยาว , กำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน , เจ้าหน้าที่ รพ.สต.ผู้นำชุมชน และ อสม.ในพื้นที่ ร่วมลงพื้นที่
          จากการสำรวจข้อมูล พบว่าในพื้นที่ดังกล่าว มีผู้มีสิทธิได้รับการฟื้นฟูสมรรถภาพ ได้แก่ คนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบพลัน ผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง ที่อยู่อาศัยไม่มั่นคง ไม่เหมาะสมกับสภาพความพิการ หรือภาวะบกพร่องทางร่างกาย โดยกองทุนฟื้นฟูสมรรถภาพจังหวัดนครสวรรค์ มีการช่วยเหลือให้ได้รับการจัดสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยให้มีความเหมาะสมกับสถานภาพ และมีสุขลักษณะที่ดี ทำให้กลุ่มเป้าหมายสามารถดำรงชีวิตประจำวันได้ดียิ่งขึ้น จำนวน 10 ราย ดังนี้
           1.นายทองชุบ ชาญหาญ อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 74/2 หมู่ที่ 10 ตำบลวังซ่าน อำเภอแม่วงก์ ผู้พิการทางการเคลื่อนไหว อบจ.ได้ทำการสร้าง ปรับปรุงห้องน้ำพร้อมสุขภัณฑ์ (โถส้วมแบบนั่งยอง)  2.นายเฉลียว แพงจาง อายุ 70 ปี บ้านเลขที่ 143 หมู่ที่ 11 ตำบลวังซ่าน อำเภอแม่วงก์ ผู้พิการทางการเคลื่อนไหว อบจ.ได้ทำการทำการซ่อมแซม เปลี่ยนหลังคา ประตูบ้าน 3.นางบุษดี สุขะ อายุ 90 ปี บ้านเลขที่ 211 หมู่ที่ 7 ตำบลวังซ่าน อำเภอแม่วงก์ ผู้สูงอายุ สภาพเดิมเป็นห้องน้ำเก่า ผนังเป็นกระเบื้องแผ่นแตกชำรุด ผนังบ้านเป็นอิฐบล็อกครึ่งเดียว ไม่มีประตู โดย อบจ.ได้ทำการปรับปรุงห้องน้ำพร้อมสุขภัณฑ์  ปรับสภาพพื้นทางเดินไปห้องน้ำ ก่อผนังบ้านให้มิดชิดและติดตั้งหน้าต่าง
           4.นางสาวขวัญศิรา ป้องเขตรการณ์ อายุ 18 ปี บ้านเลขที่ 101 หมู่ที่ 2 ตำบลวังซ่าน อำเภอแม่วงก์ ผู้พิการทางการเคลื่อนไหว สภาพเดิมเป็นห้องน้ำเก่า สังกะสีสภาพชำรุด หลังคาห้องน้ำผุพัง อบจ.ได้ทำการปรับปรุงห้องน้ำพร้อมสุขภัณฑ์ 5.นางเย็น สีฉ่ำ อายุ 90 ปี บ้านเลขที่ 193/4 หมู่ที่ 15 ตำบลลาดยาว อำเภอลาดยาว ผู้สูงอายุ บกพร่องทางการเคลื่อนไหว สภาพเดิมเป็นบ้านไม้ยกพื้นชั้นเดียว ผนังเป็นสังกะสี ไม่มีห้องน้ำ อบจ.ได้ทำการก่อสร้างห้องนอนพร้อมห้องน้ำในตัว
            6.นายพงศกร พูลเขตนคร อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 369 หมู่ที่ 1 ตำบลลาดยาว อำเภอลาดยาว เป็นผู้พิการทางการเคลื่อนไหวแต่กำเนิด สภาพเดิมเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ห้องน้ำไม่มีหลังคา นอนแคร่กางมุ้ง ไม่มีห้องเป็นสัดส่วน อบจ.ได้ทำการก่อสร้างห้องนอนให้เป็นสัดส่วน ซ่อมแซมหลังคาห้องน้ำพร้อมเปลี่ยนสุขภัณฑ์ 7.นางสาวเฉลียง ชาญธัญกรรม อายุ 82 ปี บ้านเลขที่ 226 หมู่ที่ 7 ตำบลลาดยาว อำเภอลาดยาว ผู้สูงอายุ บกพร่องทางการเคลื่อนไหว สภาพเดิมเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง นอนที่ชานบ้าน ไม่มีผนัง บันไดบ้านชัน ห้องน้ำชำรุด ไม่มีหลังคา และสุขภัณฑ์ไม่เหมาะสม อบจ.ได้ทำการก่อสร้างห้องนอน พร้อมห้องน้ำในตัว
           8.นางบุญชู สมานกสิกรณ์ อายุ 83 ปี บ้านเลขที่ 18/8 หมู่ที่ 14 ตำบลลาดยาว อำเภอลาดยาว เป็นผู้พิการทางการมองเห็น สภาพเดิมเป็นบ้านชั้นเดียว ผนังก่ออิฐบล็อกครึ่งเดียว หลังคาผุพัง ห้องน้ำเป็นสังกะสีชำรุด และสุขภัณฑ์ไม่เหมาะสม อบจ.ได้ทำการก่อสร้างห้องนอน พร้อมห้องน้ำในตัว 9.นายธนู อ่อนสุวรรณ์ อายุ 66 ปี บ้านเลขที่ 66 หมู่ที่ 1 ตำบลห้วยน้ำหอม อำเภอลาดยาว เป็นผู้สูงอายุ และป่วยโรคไตระยะ 3 สภาพเดิมเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ผนังเป็นสังกะสี โครงสร้างเป็นไม้ ไม่มีห้องน้ำ อบจ.ได้ทำการก่อสร้างห้องนอน พร้อมห้องน้ำในตัว
          10.นายลัว ชาญถิ่นดง อายุ 82 ปี บ้านเลขที่ 13 หมู่ที่ 10 ตำบลห้วยน้ำหอม อำเภอลาดยาว เป็นผู้พิการทางการได้ยินหรือสื่อความหมาย บกพร่องทางการเคลื่อนไหว สภาพเดิมเป็นบ้านปูนชั้นเดียว โครงหลังคาเป็นไม้ผุพัง ทำการปลูกเพิงพักอยู่อาศัย ห้องน้ำอยู่ไกลจากที่พัก อบจ.ได้ทำการก่อสร้างห้องนอน พร้อมห้องน้ำในตัว
           พร้อมกันนี้ นายก อบจ.นครสวรรค์ ได้มอบปัจจัยดำรงชีพ น้ำปลาตราโลมาทองคำ & กุหลาบ ดอกบัวแดง (โรงงานน้ำปลาโค้วไฮ้หลี ร่วมให้การสนับสนุน) น้ำดื่ม เดอะ จี (โรงเรียนนครสวรรค์สอนเสริม ร่วมให้การสนับสนุน) และที่นอนยางพารา พร้อมให้กำลังใจในการสู้ชีวิตต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!