ชลบุรี-สาวรัสเซีย ลอยคอในทะเล 7 ชม.ว่ายน้ำหลงทิศ เรือประมงช่วยรอดชีวิตหวุดหวิด

ชลบุรี-สาวรัสเซีย ลอยคอในทะเล 7 ชม.ว่ายน้ำหลงทิศ เรือประมงช่วยรอดชีวิตหวุดหวิด

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

             เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 25 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก เรือประมงไดหมึก ไต๋จุ๋ม กลางทะเลบางเสร่ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่าพบหญิงสาว ชาวรัสเซีย ลอยคอขอความช่วยเหลือ จึงประสานไปยัง นายสุพจน์ ชมดอกไม้ อายุ 40 ปี ให้นำเรือเร็วออกมาช่วยเหลือ ในที่เกิดเหตุ พบหญิงสาวสัญชาติรัสเซีย ลอยคออยู่กลางทะเล โดยเรือประมงไดหมึก ได้ช่วยเหลือนำขึ้นฝั่ง ยังบริเวณศาลาชมรมเรือตกปลาและท่องเที่ยว ชายหาดบางเสร่
            จากการสอบถาม หญิงสาวรัสเซีย ทราบชื่อชื่อ จูเนียร์ อายุ 32 ปี พร้อมกับเล่าว่า ตนเองได้พักอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ และได้ลงมาว่ายน้ำเล่นในทะเล โดยได้ดื่มสุรามาเล็กน้อย หลังจากลงไปว่ายน้ำเล่น ช่วงเวลาประมาณ 09.00 น. และว่ายออกมาไกลจนหลงทิศ ห่างจากชายฝั่งประมาณ 8 กิโลเมตร หมดแรงจึงลอยคอขอความช่วยเหลือ จากเรือบริเวณนั้น จนมีเรือประมง ลำดังกล่าว มาพบเจอ ในช่วงเวลา 16.00 น. ของวันเดียวกันได้ช่วยเหลือขึ้นเรือและนำเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย
            จากการสอบถาม นายสุพจน์ ชมดอกไม้ อายุ 40 ปี ทราบว่า มีเรือประมงไดหมึก โทรศัพท์มาแจ้งว่าพบหญิงชาวต่างชาติ ลอยคอขอความช่วยเหลือ ห่างจากชายหาดนาจอมเทียน ประมาณ 8 กม. หลังได้รับแจ้ง จึงรีบนำเรือ เร็วออกไปช่วยเหลือรับ หญิงดังกล่าว ซี่งอยู่ในอาการอ่อนเพลีย และได้ช่วยเหลือนำขึ้นเรือกลับเข้าฝั่งอย่างปลอดภัย ก่อนประสานเจ้าหน้าที่ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ มารับตัวพาไปตรวจร่างกาย ยังโรงพยาบาลฯ และประสานทางโรงแรม มารับกลับที่พักต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!