เชียงใหม่-มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯมอบเงินสงเคราะห์ช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ภัยพิบัติ

เชียงใหม่-มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯมอบเงินสงเคราะห์ช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ภัยพิบัติ

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวจังหวัดเชียงใหม่

            วันนี้(25 ก.ย.67) เวลา 13.00 น. นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้นายชัชวาลย์ ปัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีมอบเงินสงเคราะห์ ของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ภัยพิบัติ ในจังหวัดเชียงใหม่ ณ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ๓๐ จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี นายวรพงษ์ บุญเคลือบ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่ นางสลีลญา คำภาแก้ว นายอำเภอแม่อาย พร้อมด้วยคณะกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัดเชียงใหม่ หัวหน้าส่วนราชการ และครอบครัวของผู้เสียชีวิตจากเหตุภัยพิบัติ เข้าร่วมในพิธีฯ
        ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2567 จังหวัดเชียงใหม่ ได้เกิดสาธารณภัยดินสไลด์ บริเวณบ้านดอยแหลม หมู่ที่ 13 ตำบลแม่อาย อำเภอแม่อาย พบว่ามี ผู้ประสบภัยจำนวน 9 ราย เสียชีวิต จำนวน 6 ราย บาดเจ็บ 3 ราย สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่ ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมบ้านให้กำลังใจและสอบข้อเท็จจริงครอบครัวของผู้เสียชีวิต ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลดอยลาง ผู้ใหญ่บ้าน และเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาล เพื่อให้การช่วยเหลือเป็นเงินสงเคราะห์ครอบครัวๆละ 3,000 บาท ตามระเบียบของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์ และตามหลักเกณฑ์การพิจารณาการจ่ายเงินสำรองจ่ายจังหวัดในการช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยพิบัติกรณีต่างๆ พ.ศ. 2567
           ในการนี้ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ พิจารณาให้ความช่วยเหลือเป็นเงินสงเคราะห์ครอบครัว รายละ 10,000 บาท จำนวน 5 ราย รวม 50,000 บาท เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระบรรเทาความเดือดร้อนของครอบครัวผู้เสียชีวิตจากอุทกภัย โดยรับมอบต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้แก่ นางสุภัสสรา สิริวรรณสถิต (ครอบครัวของนายธีรยุทธ สิริวรรณสถิต ผู้เสียชีวิต) นายวิมาลา ไซทุน (ครอบครัวของนางสาวชดาพร ปะฟู ผู้เสียชีวิต) นายเอกชัย แสงคะจือ (ครอบครัวของนางสาวกัญญารัตน์ ปะฟู และเด็กชายภาคิน ปะฟู ผู้เสียชีวิต) และนางสาวอัทพร แสงคะจือ (ครอบครัวของเด็กหญิงพีราวดี แสงคะจือ ผู้เสียชีวิต) ทั้งนี้ นางสลีลญา คำภาแก้ว นายอำเภอแม่อาย ได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภค เครื่องใช้ไฟฟ้า สำหรับครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!