เชียงใหม่-มท.1 ลงพื้นที่ด่วนติดตามสถานการณ์ น้ำปิงเอ่อล้นตลิ่ง

เชียงใหม่-มท.1 ลงพื้นที่ด่วนติดตามสถานการณ์ น้ำปิงเอ่อล้นตลิ่ง

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวจังหวัดเชียงใหม่

             วันนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ติดตามสถานการร์น้ำปิงเอ่อล้นตลิ่ง พร้อมนำความห่วงใย และกำลังใจจากนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มาถึงผู้ได้รับผลกระทบ และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่
             โดยเวลา 14.00 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล ได้เดินทางไปยังจุดที่ 1 จุดวัดระดับน้ำ P1 สะพานนวรัฐ เพื่อรับฟังสถานการณ์น้ำ และติดตามระดับน้ำปิงในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ จุดที่ 2 จุดระดมทรัพยากร แขวงกาวิละ เพื่อติดตามการระดมทรัพยากร ยานพาหนะ เรือ เครื่องสูบน้ำ และการแจกจ่ายกระสอบทราย จุดที่ 3 บริเวณสะพานพญาเม็งราย เพื่อติดตามการกำจัดสิ่งกีดขวางทาง น้ำ จุดที่ 4 เดินทางไปเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัย (บริเวณมงฟอร์ต) แผนกประถม และถนนช้างคลาน
            สำหรับความช่วยเหลือ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย แสดงความห่วงใย ช่วยเหลือค่าไฟฟ้าที่จะยกเว้นไม่เก็บค่าไฟในเดือน กันยายน 2567 และส่วนลด 30% สำหรับเดือน ตุลาคม 2567 ในพื้นที่ประสบอุทกภัย และยังจะมีเรื่องของความช่วยเหลืองบซ่อมแซมบ้านเรือนต่าง ๆ ซึ่งจะเป็นหน้าที่ของผู้ว่าราชการจังหวัด ที่จะทำเรื่องเสนอต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!