ปทุมธานี-ผู้ว่าฯเปิดงานเทศกาลมหัศจรรย์อาหาร

ปทุมธานี-ผู้ว่าฯเปิดงานเทศกาลมหัศจรรย์อาหาร

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดปทุมธานี

           วันที่ 25 ก.ย.67 ที่ ศูนย์การค้าเซียร์รังสิต นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานเปิดงาน “เทศกาลมหัศจรรย์อาหารจังหวัดปทุมธานี Amazing Pathumthani Food Festival” และมอบรางวัลแก่ผู้เข้าร่วมการประกวดอาหารเชิงสร้างสรรค์เทศกาลมหัศจรรย์อาหารจังหวัดปทุมธานี โดยผู้ชนะการประกวดประเภทอาหารอัตลักษณ์สร้างสรรค์ “ลาบปลาตะเพียน”
         ได้แก่ ทีม รังสิตรังสรรค์ 1.นางสาวณฐมล แก้วสระแสน 2.นางสาวกนกพิชญ์ ดีเมฆ และผู้ชนะการประกวดประเภทอาหารฟิวชั่น “จากบัว” คือทีม Enjoy Eating เมนู สปาเกตตี้เส้นสดแป้งเมล็ดบัวเพสโต้ครีมซอสและไส้อั่วรากบัว 1.นายศุภกร ประเสริฐ 2.นายอนุวัฒน์ นิลวิเวก
          โดยมี นายสมชาย ตรีณาวงษ์ นายอำเภอลำลูกกา นางลัษมา ธารีเกษ วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี นางสาวแสงจันทร์ แก้วประทุมรัสมี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดปทุมธานี หัวหน้าส่วนราชการ เครือข่ายวัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี สถาบันการศึกษา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงาน
              งาน “เทศกาลมหัศจรรย์อาหารจังหวัดปทุมธานี Amazing Pathumthani Food Festival” เป็นกิจกรรมที่มุ่งยกระดับ สร้างการรับรู้ข้อมูลการท่องเที่ยวเชิงอาหาร สร้างคุณค่าอาหารไทย อาหารท้องถิ่นปทุมธานี จากระดับชุมชนสู่สากล ส่งเสริมและประชาสัมพันธ์อาหารไทย อาหารท้องถิ่น และการท่องเที่ยวเชิงอาหารของจังหวัดปทุมธานี ด้วยการประสานความร่วมมือร่วมใจระหว่างภาคส่วนต่างๆ ในการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวสู่ชุมชน และสร้างเครือข่ายด้านการท่องเที่ยวเชิงอาหารอย่างเป็นรูปธรรม นำไปสู่การกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับชุมชน
              สำหรับกิจกรรมภายในงาน มีผู้ประกอบการด้านอาหารจากทั้ง 7 อำเภอของจังหวัดปทุมธานี นำอาหารที่เป็นของดีของเด่น มาร่วมออกร้านกว่า 100 ร้านค้า มีการสาธิตทำอาหารอัตลักษณ์ปทุมธานีจากเชฟและผู้ชนะการประกวด พร้อมกับการแสดงทางวัฒนธรรมจากศิลปินและเยาวชนในพื้นที่ ให้ผู้มาเดินเที่ยวงานได้เพลิดเพลินตลอดงาน โดยการจัดงานจะมีไปจนถึงวันที่ 29 กันยายน 2567 ผู้สนใจสามารถไปร่วมสัมผัสความอร่อยกับอาหาร คาว หวาน อาหารพื้นถิ่น อาหารฟิวชั่น และเครื่องดื่มที่มีให้เลือกมากมายณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 2 ศูนย์การค้าเซียร์ รังสิต อำเภอลำลูกกา

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!