ปราจีนบุรี-ชาวบ้านหลังกดเงิน 10,000 บาทจากรัฐบาลส่วนใหญ่รีบนำไปใช้หนี้สินทันที

ปราจีนบุรี-ชาวบ้านหลังกดเงิน 10,000 บาทจากรัฐบาลส่วนใหญ่รีบนำไปใช้หนี้สินทันที

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ / ณัฐนันท์(แสงดาว)

วันนี้ 25 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานบรรยากาศวันแรกในการกดรับเงินดิจิตอล 10,000 บาท ที่บริเวณตู้ ATM. หน้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) สาขาปราจีนบุรี ถนนราษฎร์ดำริ เทศบาลเมืองปราจีนบุรี อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี พบประชาชนกลุ่มเปราะบาง ทั้งผู้พิการ และผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่บัตรประจำตัวประชาชนลงท้ายด้วยเลข 0 นำบัตร ATM มาถอนเงิน 10,000 บาท ต่อเนื่องตลอดทั้งวัน
          พบป้าสมคิด ชาว ต.ดงพระราม อ.เมืองปราจีนบุรี กล่าวว่า ได้เงิน10,000 บาทไม่ดีใจ เพราะไม่พอยังต้องนำไปใช้อีกหลายเรี่องหลายอย่าง โดยเฉพาะการใช้หนี้ วันนี้หลานพามาป้าสมคิด กล่าว
          ด้านนางสุรางค์ ชาว อ.เมืองปราจีนบุรี กล่าวว่า วันนี้ ตนเองยังไม่ได้เงิน ดิจิตอล 10,000 บาท เพราะเป็นช่วงของคนพิการ แต่มาดูคนที่ได้รับ หากได้รับจะนำไปใช้จ่ายในครัวเรือน โดยเฉพาะใช้หนี้สินที่มี
          ด้านแม่ค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเดินขาย กล่าวว่า ตลอดทั้งวัน ตั้งแต่เช้าจรดเย็น คนมากดเงินดิจิตอล 10,000 บาท ที่บริเวณตู้ ATM. หน้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) สาขาปราจีนบุรีจำนวนมาก และหลังรับเงินต่างมาซื้อเลขเด็ด! ขายดิบขายดีมากกว่าทุก ๆ วัน

ขณะที่ น.ส.พรทิพย์ อายุ 21 ปี กล่าวว่า ดีใจที่ทางรัฐบาลแจกเงิน ดิจิตอล 10,000 บาท เพราะอย่างน้อยสามารถนำไปใช้จ่ายค่ากิน , ค่าที่พัก โดยตนเองได้รับเงินในส่วนคนพิการ เพราะเกิดอุบัติเหตุในวันลอยกระทง อยากขอให้ทางรัฐบาล ได้ช่วยเหลือแก่ประชาชนให้ทั่วถึงทุก ๆ คน ต่อไป” น.ส.พรทิพย์ กล่าว

ด้านลุงประพัฒน์ กล่าวว่า ดีใจได้รับเงิน 10,000 บาท หลังจากนี้จะนำไปใช้หนี้ และ นำไปใช้จ่ายหลาย ๆ อย่างตามจำเป็นต่อไป ลุงประพัฒน์ กล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!