ประจวบคีรีขันธ์-พช.เปิดตลาดพัฒนาสร้างสุขเพิ่มรายได้ชุมชน ยลหมู่บ้านนวัตวิถี

ประจวบคีรีขันธ์-พช.เปิดตลาดพัฒนาสร้างสุขเพิ่มรายได้ชุมชน ยลหมู่บ้านนวัตวิถี

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

              เมื่อวันที่ 27 ก.ย.67 ที่ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน จ.ประจวบฯ นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รองผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯ เป็นประธานเปิดงาน “ยลเสน่ห์วิถีถิ่น สร้างศิลป์ชุมชน ตลาดพัฒนาสร้างสุข” พร้อมด้วย นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบฯ นายดำรงค์ มากระจัน พัฒนาการจังหวัดประจวบฯ นางกฤษณา แผ่แสงจันทร์ วัฒนธรรม จ.ประจวบฯ นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน ชะอำ นายโชคชัย วงศ์จักรภัชร์ กรรมการผู้จัดการ บลูพอร์ต หัวหิน แขกผู้มีเกียรติจำนวนมากร่วมงาน มีการเสวนา เรื่อง “บูรณาการ งานฝีมือชุมชน สู่งานศิลป์ เพื่อเพิ่มมูลค่าสินค้าชุมชน” จากคุณสายฝน คอลลินส์ ศิลปินผู้สร้างงานศิลป์ผ่านงานสาน Hua Hin Art ติดล้อ พร้อมชมการแสดงชุด “ดินผาแดง สีแห่งความมงคล” และการแสดงแฟชั่นโชว์ชุดผ้ามัดย้อม จ.ประจวบฯ
                 นายดำรงค์ มากระจัน กล่าวว่า พัฒนาชุมชนจังหวัดประจวบฯ จัดกิจกรรมโครงการตลาดพัฒนาสร้างสุข ภายใต้ชื่อ “ยลเสน่ห์วิถีถิ่น สร้างศิลป์ชุมชน” ระหว่างวันที่ 27 – 29 ก.ย. นี้ ที่ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจในระยะสั้น กระตุ้นให้เกิดความต้องการจับจ่ายซื้อสินค้าภายในชุมชนทำให้เกิดการหมุนเวียนเม็ดเงินในระบบเศรษฐกิจฐานราก สนับสนุนช่องทางการตลาดให้กับผู้ผลิต ผู้ประกอบการชุมชน OTOP, ผู้ผลิตสินค้าชุมชน, ชุมชนท่องเที่ยวนวัตวิถี, กลุ่มสัมมาชีพชุมชน, กลุ่มอาชีพสตรี และอื่น ๆ ให้มีรายได้เพิ่มขึ้น และเพื่อให้ประชาชนสามารถซื้อสินค้าชุมชนได้ในราคาที่เป็นธรรมสามารถลดค่าครองชีพของประชาชน
               ภายในงาน นอกจากมีการเปิดบูธขายสินค้าจากชุมชน กว่า 50 บูธ แล้ว ยังมีการบูรณาการส่วนต่างๆ ที่จะเพิ่มรายได้ให้ชุมชนอย่างยั่งยืน อาทิ งานฝีมือชุมชนสู่งานศิลป์ โดยได้เชิญกลุ่มศิลปินมาแนะนำไอเดียเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าชุมชน รวมถึงบูรณาการด้านอาหารอร่อย ปลอดภัย โดยนำเชฟมาปรุงอาหารเมนูเด็ด “แกงคั่วยอดมะพร้าวหอยแมลงภู่” โดยใช้วัตถุดิบจากท้องถิ่น ยอดมะพร้าว น้ำกะทิสด จาก อ.ทับสะแก และ หอยแมลงภู่สด ๆ จาก อ.สามร้อยยอดมาให้ทุกท่านได้ลองชิม ชมตัวอย่างโคกหนองนา สู่การสร้างชีวิตที่ยั่งยืน รักษา ต่อยอด เศรษฐกิจพอเพียง แนวคิดซึ่งมุ่งให้ทุกคนสามารถพึ่งพาตัวเองได้ รวมถึงการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นจนเกิดความยั่งยืน
             นอกจากนี้ เราจะพาทุกท่านไปท่องเที่ยววิถีถิ่นใกล้ชิดธรรมชาติ หมู่บ้านนวัตวิถี และชุมชนน่าเที่ยวมากมายในจังหวัดประจวบฯ ที่สำคัญ เรามีรางวัลพิเศษเป็นตั๋วท่องเที่ยวฟรี 1 วัน จำนวน 10 ท่าน แจกภายในงาน จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมชมงานดังกล่าวได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!