ร้อยเอ็ด-มอบบ้านตามโครงการปรับสภาพแวดล้อมและสิ่งอำนวยความสะดวกของผู้สูงอายุ

ร้อยเอ็ด-มอบบ้านตามโครงการปรับสภาพแวดล้อมและสิ่งอำนวยความสะดวกของผู้สูงอายุ

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

           วันที่ 27 กันยายน 2567 เวลา 11.30 น.นายนพดล จอมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานมอบบ้านตามโครงการปรับสภาพแวดล้อมและสิ่งอำนวยความสะดวกของผู้สูงอายุให้เหมาะสมและปลอดภัย ประจำปี 2567 ณ บ้านเลขที่ 18 หมู่ที่ 6 บ้านโนนเหลี่ยม ตำบลโนนตาล อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีนายสุรเดช วินทะไชย ผู้ใหญ่บ้านบ้านโนนเหลี่ยม หมู่ที่ 6 เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ด กำนัน นายกเทศมนตรีตำบลโนนตาล พร้อมเจ้าหน้าที่ และ อสม.ร่วมพิธีมอบ
           นายนพดล จอมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า การมอบบ้าน ตามโครงการปรับสภาพแวดล้อมและสิ่งอำนวยความสะดวกผู้สูงอายุให้เหมาะสมและปลอดภัย ประจำปี พ.ศ.2567 สร้างบ้านให้แก่ นางพรศิริ สอนโกษา ราษฎรบ้านโนนเหลี่ยม หมู่ที่ 6 ตำบลโนนตาล อำเภอเมืองร้อยเอ็ด นั้น เนื่องจากคุณครูส่งชื่อขอความช่วยเหลือน้องนักเรียนเด็กหญิงนนทิชา สอนโกษา หลานสาวซึ่งอยู่ในความดูแลนางพรศิริ สอนโกษา ว่าได้รับความเดือดร้อนไม่มีที่อยู่อาศัย
          ทางศูนย์ช่วยเหลือประชาชนตำบลโนนตาลจึงได้ประสานงานขอรับการสนับสนุนงบประมาณในการก่อสร้างบ้าน จากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ด และเพื่อส่งเสริม ช่วยเหลือครอบครัวผู้ยากไร้และผู้ด้อยโอกาส ที่มีฐานะยากจน แต่เป็นคนดีของสังคม ซึ่งมีความเดือดร้อน ทางด้านที่อยู่อาศัย ที่มีความชำรุดทรุดโทรม หลังคารั่ว ให้มีความเป็นอยู่ และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น อีกทั้งยังเป็นการแสดงถึงความสามัคคี และความร่วมมือร่วมใจ ในการช่วยเหลือสังคม ของภาครัฐ เอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่ตำบลโนนตาล
           นายนพดลฯ กล่าวว่าอีก การปรับปรุงบ้านในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จำนวน 40,000 บาท เงินสมทบทุนจากผู้มีจิตศรัทธา 20,000 บาท และคณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลโนนตาล สมาชิกสภาเทศบาล ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในพื้นพื้นที่ตำบลโนนตาล เพื่อจัดซื้อวัสดุและค่าก่อสร้างบ้าน และ ได้รับความร่วมมือจาก ฝ่ายปกครองท้องที่ ท้องถิ่น และจิตอาสาตำบลโนนตาล ในการสนับสนุนและจัดหาแรงงาน ตลอดจน กำกับดูแลการก่อสร้างบ้าน มีที่อยู่อาศัยที่มีความมั่นคงจนแล้วเสร็จ เพื่อให้ครอบครัวผู้ประสบปัญหาทางสังคม แข็งแรง และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น สามารถลดปัญหาทางสังคม เป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตได้อย่างเท่าเทียม

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!