ปราจีนบุรี-กลุ่มเปราะบางแห่กดเงินหมื่นดิจิตอลวันที่ 3 ฝากขอบคุณรัฐฯต่อลมหายใจคนยากจน

ปราจีนบุรี-กลุ่มเปราะบางแห่กดเงินหมื่นดิจิตอลวันที่ 3 ฝากขอบคุณรัฐฯต่อลมหายใจคนยากจน

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ/ทองสุข สิงห์พิมพ์

         วันนี้ 27 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานพบบรรยากาศบริเวณด้านหน้าธนาคารกรุงไทย และธกส. อ.กบินทร์บุรี อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นวันที่ 3 ของการแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่อยู่ในกลุ่มที่ 1 ผู้พิการ กลุ่มเปราะบาง และ ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ตามเลขท้ายบัตรประจำตัวประชาชน มีปปช.จำนวนมากทยอยมานั่งรอธนาคารเปิดเพื่อเบิกเงินหนาแน่น
         ถึงแม้วันนี้จะเป็นวันที่ 3 แล้วก็ตาม พบลูกหลานบางคนได้พาผู้สูงอายุนั่งรถเข็นมาเบิกธนาคารด้วยตนเอง หลายคนมีใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส แสดงถึงความดีใจจนน้ำตาคลอที่จะได้นำเงินไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวันได้หลังจากที่ต้องรอมานาน หลายคนเดินทางมาแต่เช้าแม้จะต้องรอคิวนานก็ยังอดทน ขอนั่งรอจนกว่าจะสามารถเบิกเงินที่ธนาคารได้ ธนาคารจ่ายบัตรคิว 300 คิว/วัน
        นายเทิดไท สิงห์โต อายุ 67 ปี อาชีพค้าขายเปิดเผยว่าตนเองเป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับเงิน ตนเองได้มารอกดเงินตั้งแต่เช้าได้รับเงินสิ่งแรกคือเอาไปซื้อของกินของใช้ในชีวิตประจำวัน ส่วนตัวแล้วมีความดีใจมากที่เงินส่วนนี้จะมาช่วยให้การใช้ชีวิตดีขึ้นกว่าเดิม

         สำหรับกลุ่มแรกที่จะได้รับเงิน 10,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 25 ก.ย. คือ คนพิการ และผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่มีเลขประจำตัวบัตรประชาชนลงท้าย เลข 0 จำนวน ส่วนวันที่ 26 ก.ย. จะเป็นการโอนเข้าบัญชีผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่มีเลขประจำตัวบัตรประชาชนลงท้ายเลข 1, 2, 3  วันที่ 27 ก.ย. 2567 โอนเงินให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่มีเลขประจำตัวบัตรประชาชนลงท้าย เลข 4,5,6,7 และ วันที่ 30 ก.ย.2567 โอนเงินให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่มีเลขประจำตัวบัตรประชาชนลงท้าย เลข 8 และ 9
        โดยมีตำรวจ สภ.กบินทร์บุรี ภายใต้การอำนวยการของพ.ต.อ.ศิวัชณัฐ์ คุ้มทรัพย์ ผกก.สภ.กบินทร์บุรี ได้จัดตำรวจสายตรวจ2นายมาดูความเรียบร้อยแก่ประชาชนที่เดินทางมากดเงิน เพื่อป้องกันเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นแก่ประชาชนเดินทางมากดเงินในครั้งนี้ด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!