สุพรรณบุรี-ตำรวจทางหลวงเข้มตรวจจับรถบรรทุกทำหินร่วงหล่นเจอคนขับพกยาบ้ามาเสพ

สุพรรณบุรี-ตำรวจทางหลวงเข้มตรวจจับรถบรรทุกทำหินร่วงหล่นเจอคนขับพกยาบ้ามาเสพ

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี

             ที่จังหวัดสุพรรณบุรี ร.ต.ท.ณัฐ ปิ่นกระจัน หัวหน้าหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงด่านช้าง ร.ต.ท.ปณิธาน ใจชื้น รอง สว.(ป.) ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล. จ.ส.ต.ธงชัย ศรีเรือนงาม จ.ส.ต.ชัยมงคล คล้ายทอง ผบ.หมู่ ส.ทล.6 กก.2บก.ทล.ได้ร่วมกันจับกุม นายมาโนช ขอสงวนนามสกุล อายุ 39 ปี บ้านอยู่ ตำบลบ้านสระ อำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 4 เม็ด พร้อมกับแจ้ง 3 ข้อกล่าวหาประกอบด้วย ( 1) มียาเสพติดให้โทษประเภท 1( ยาบ้า) ไว้ในความครอบครอง โดยผิดกฎหมาย (2) เป็นผู้ประจำรถ ขับรถบรรทุกที่ใช้ในการขนส่ง ขณะเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1(ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย (3) เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย
          โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงชุดจับกุมได้ ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบบริเวณทางหลวงหมายเลข 3264 มาถึงบริเวณ กม.15+500 ตำบลสระกระโจม อำเภอดอนเจดีย์ พบรถบรรทุกสิบล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีเขียว ทะเบียน 83-0231 สุพรรณบุรี บรรทุกหินไม่มีผ้าใบปิดคลุม ขับอยู่บนถนนเกรงจะเกิดอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนน จึงได้ส่งสัญญาณให้รถคันดังกล่าวหยุด เมื่อรถคันดังกล่าวเห็นรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้หยุดรถ ข้างทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขอตรวจสอบรถคันดังกล่าว พบนายมาโนช อายุ 39 ปี เป็นผู้ขับขี่ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ตรวจสอบใบอนุญาตขับรถ
            จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สังเกตอาการของนายมาโนชฯ มีพิรุธ ต้องสงสัย จึงได้ทำการตรวจค้นตัวไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่จึงตรวจค้นในห้องโดยสารพบยาบ้า จำนวน 4 เม็ด อยู่ในถุงพลาสติกใส ซุกซ่อนอยู่ข้างที่นั่งคนขับด้านซ้ายมือและเจ้าหน้าที่สังเกตอาการของนายมาโนชฯ มีลักษณะตาลอย ไม่มีสมาธิเหมือนคนเสพยาเสพติดมา จึงได้ตรวจปัสสาวะของนายมาโนช พบสารเสพติดในปัสสาวะของนายมาโนชฯ
            สอบสวนนายมาโนช ให้การรับสารภาพว่าก่อนถูกจับได้ไปซื้อยาบ้ามาจากนายกาย ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง อายุประมาณ 35 ปี ในพื้นที่ หมู่บ้านดอนไร่ ตำบลหนองสะเดา อำเภอสามชุก จำนวน 5 เม็ด ราคาเม็ดละ 20 บาท และได้เสพไปแล้ว 1 เม็ด ส่วนที่เหลือเก็บไว้เสพต่อ จากนั้นได้ขับรถไปบรรทุกหินและกำลังจะนำหินไปส่งลูกค้า แต่โชคไม่ดีเจอตำรวจทางหลวงเข้าจึงโดนจับ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตรวจค้นและพบยาบ้านายมาโนช ได้ยกมือไหว้พยายามอ้อนวอน เจ้าหน้าที่ไม่ให้ดำเนินคดี แต่เจ้าหน้าที่ปฏิเสธ จึงได้คุมตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ดอนเจดีย์ ดำเนินคดีต่อไป
           ด้าน พ.ต.ต.โจ เสาร์ประโคน สารวัตรทางหลวง 6 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผยว่าผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ผู้บังคับบัญชาระดับสูง ได้ให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนที่ใช้รถบนท้องถนน ในด้านต่างๆทั้งอุบัติเหตุ และอาชญากรรม โดยเฉพาะปัญหายาเสพติด จึงเน้นย้ำให้ตำรวจทางหลวงกวดขับจับกุมรถบรรทุกที่กระทำผิดกฎหมาย ไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะรถบรรทุกหิน ดิน ทราย ที่วิ่งบนท้องถนนแล้วไม่มีผ้าใบปิดคลุมถือเป็นอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนน จึงนำมาสู่การจับกุมยาบ้าดังกล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!