ปทุมธานี-จับยาล๊อตใหญ่..จร.สภ.คลองหลวง ตาไวจับ 2 ชายขับเก๋งขนยาบ้า 1 ล้านกว่าเม็ด

ปทุมธานี-จับยาล๊อตใหญ่..จร.สภ.คลองหลวง ตาไวจับ 2 ชายขับเก๋งขนยาบ้า 1 ล้านกว่าเม็ด

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดปทุมธานี

            เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 28 ก.ย.67 พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง ได้รับแจ้งจากพ.ต.ท.สิงหา เฟื่องแก้ว สว.จส.สภ.คลองหลวง ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรสภ.คลองหลวง สามารถจับกุมรถเก๋งขนยาบ้าได้จำนวน 3 กระสอบใหญ่ ขณะตั้งด่านกวดขันวินัยการจราจรอยู่ที่ถนนพหลโยธินขาออกช่องทางคู่ขนานกม.43+200 ทางเข้าถนนสีขาว ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพ.ต.ท.สุชัย แสงส่อง รองผกก.สอบสวนสภ.คลองหลวง พ.ต.ท.ฉลาด หอมเงิน รองผกก.สส.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.สิรภพ บัวหลวง สว.สส,สภ.คลองหลวง กำลังชุดสืบสวน
           ที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่กำลังควบคุมตัวชาย 2 คนทราบชื่อนายสุทัศน์ เพชรเชนทร์ อายุ 27 ปี (คนขับ) อยู่บ้านเลขที่ 242/62 ม.1 ต.เขานิพันธ์ อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี 2.นายวิษณุ อินชนะ อายุ 40 ปี อยู่บ้านลเขที่ 32 ม.7 ต.สองแพรก อ.ชัยบุรี จ.สุราษฎร์ธานี ตรวจสอบรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้าวิสสีดำหมายเลขทะเบียน กอ 125 นครศรีธรรมราช บริเวณท้ายรถพบถุงดำจำนวน 3 ถุงภายในเป็นกระสอบปุ้ยและมียาบ้าบรรจุอยู่ อยู่ในหีบห่อสีเหลืองมีเลข999และรูปดาวประทับอยู่ และที่คอนโซนรถพบยาบ้าอยู่ 1 ห่อ รวม 134 มัดหรือยาบ้าประมาณ 1,340,000เม็ด จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางไปทำการสอบสวนสภ.คลองหลวง
             ด้าน พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรได้ตั้งจุดตรวจเสี่ยงตามที่ได้สิเคราะห์กันไม่ว่าจะเป็นเส้นทางของยาเสพติดและอุบัติเหตุจราจร สุดท้ายกระทั่งสามารถจับกุมผู้ต้องหายาเสพติดไว้ได้ของกลาง และนี่คือคำตอบที่ประชาชนหลายคนถามว่าด่านตำรวจมีไว้ทำไม และนี่คือการสกัดจับผู้กระทำความผิดกฎหมายไม่วส่าจะเป็นยาเสพติด หรือการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม เรื่องการป้องกันอุบัติเหตุทางท้องถนนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้รับยาเสพติดจาก จ.สระบุรี เพื่อไปส่งปลายทางที่ จ.นครศรีธรรมราช โดยได้รับการว่าจ้างจากบังแจ๊คคนไทยที่อยู่พม่าให้ค่าจ้างคนละ 10,000 บาท
            ร.ต.อ.กันตพัฒน์ ปัสสา รองสว.จร.สภ.คลองหลวง ว่า ขระตั้งด่านตรวจเราพบรถยนต์คันที่ถูกจับกุมขับเข้าด่านแผ่นป้านภาษีขาดจึงได้เรียกหยุดเพื่อขอตรวจสอบ โดยผู้ขับขี่มีพิรุธทันทีพร้อมเสนอให้สินบนเจ้าหน้าที่ตำรวจทันทีจึงขอตรวจค้นจึงพบยาเสพติดบริเวณด้านท้ายจำนวนมากจึงทำการจับกุมตัว และประสานผู้บังคับบัญชาให้รับทราบ
        ด้าน ด.ต.ไกรสร เสือโต ผบ.หมู่ งานจราจรสภ.คลองหลวง กล่าวว่าขณะที่ตนเองตั้งด่านกวดขันวินัยการจราจรอยู่ก็พบรถคันดังกล่าวขับมาด้วยทางทางพิรุธแบะสังเกตุว่าป้ายภาษีขาดจึงเรียกให้หยุดและขอตรวจสอบซึ่งคนนั่งข้างลงรถมาและพยายามจะให้สินบนด้วยการโอนเงินให้ตนเองก็ให้เขาเปิดกระโปรงหลังรถแต่คนขับได้เดินลงมาและบอกว่าไม่ต้องเปิด ตนเองจึงเปิดดูเองก็พบกระสอบสีดำและกลิ่นยาอย่างแรงจึงได้เรียกกำลังให้มาช่วยจับกุม
       ส่วนนายสุทัศน์ อายุ 27 ปี (คนขับ) ได้รับสารภาพว่าตนเองได้ขับรถไปเอายาบ้ามาจาก จ.สระบุรีและกำลังจะเอาไปส่งที่ จ.นครศรีธรรมราชโดยได้ค่าจ้างคนลาะ10,000 บาท ซึ่งได้ขับตามจีพีเอสมา
         ขณะเดียวกันช่วงบ่ายวันเดียวกัน พล.ต.ต.ยุทธนา จอนขุน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี จะเดินทางมาแถลงข่าวด้วยตนเอง ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเร่งสืบสวนหาผู้ร่วมขบวนการเพื่อขยายผลจับกุมมาดำเนินคดีทางกฎหมาย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!