ประจวบคีรีขันธ์-รร.อนันตรักษ์การบริบาลเปิดโครงการ Angel Anantarak Care ดูแลผู้สูงอายุ รุ่นที่ 8

ประจวบคีรีขันธ์-รร.อนันตรักษ์การบริบาลเปิดโครงการ Angel Anantarak Care ดูแลผู้สูงอายุ รุ่นที่ 8

ภาพ-ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

              เวลา 09.00 น.วันที่ 28 กันยายน 67 ที่สถานีกาชาดเฉลิมพระเกียรติ อ.หัวหิน จ. ดร.พรระวี สีเหลืองสวัสดิ์ ผู้บริหาร รร.อนันตรักษ์การบริบาลทจัดทำโครงการ Angel anantarak Care รุ่นที่ 8 เพื่อให้ความรู้ทางด้านปฐมพยาบาลผู้สูงอายุ ในเขตชุมชนสังคมเมืองหัวหิน
            โดยมี นางนิชาภา สุวรรณนาง สมาชิกวุฒิสภา เป็นประธานและ นายเจนวิท ผลิศักดิ์ สาธารณสุขอำเภอหัวหิน ร่วมในโครงการฯ ซึ่งมี นางทัศนีวรรณ สุวรรณชาติ หน.สถานีกาชาดเฉลิมพระเกียรติ และคณะพยาบาล ร่วมให้ความรู้ทางด้านการดูแลปฐมพยาบาลเบื้องต้น ตามหลักการของการช่วยเหลือกับผู้สูงอายุ
             ดร.พรระวีฯ กล่าวว่า โครงการนี้ทาง รร.อนันตรักษ์ฯ ได้จัดทำขึ้นมาโดยนำเอาผู้เข้าร่วมฝึกอบรมจากที่ต่างๆ และนักเรียนพยาบาลของโรงเรียน จำนวน 35 คน มารับการฝึกเทคนิค สาธิต ภาคสนาม ในการเข้าดูแลผู้ป่วย ผู้สูงอายุ เป็นเวลา 70 ชม.โดยใช้ สถานีกาชาดเฉลิมพระเกียรติเป็นศูนย์ฝึกให้ความรู้
             สำหรับในอนาคตใหม่ หรือที่สังคมเรียกกันว่ายุค”it” ยุคของกลุ่มผู้สูงอายุที่เจริญพันธ์ทางร่างกาย จะต้องมีการเฝ้าดูแลจากลูกๆ หลานๆ พยาบาล อย่างใกล้ชิด เพราะฉนั้นแล้ว การปฐมพยาบาล มีความจำเป็นที่จะต้องเป็นคนบุคลากรที่มีความรู้ในการที่จะดูแลช่วยเหลือเพื่อให้ถูกหลักวิธี ทาง รร.อนันตรักษ์การบริบาล จึงได้จัดทำโครงการนี้ขึ้นมา

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!