พิษณุโลก-นักเรียนสร้างชื่อรับรางวัลจากสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี

พิษณุโลก-นักเรียนสร้างชื่อรับรางวัลจากสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี

ภาพ/ข่าว:อนุชา แก้วคำมา

นักเรียนหญิงเฉลิมขวัญสร้างชื่อรับรางวัลจากสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี

         เมื่อวันที่ 7 ส.ค. 62 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยว่า มีนักเรียนโรงเรียนเฉลิมขวัญสตรี จ.พิษณุโลก ได้เข้ารับพระราชทานเกียรติบัตร เยาวสตรีไทยดีเด่นประจำปี พุทธคักราช 2562 จากสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี จึงได้สอบถาม ทราบชื่อ คือ เด็กหญิงจุฑาทิพย์ จันทรวงศ์ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียนครั้งนี้เป็นอย่างมาก
          ทั้งนี้ ตามสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการ ดำเนินการคัดเลือกเยาวสตรีไทยดีเด่น ประจำปี 2562 ที่มีความประพฤติปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดี อาทิ การมีผลการเรียนดี วางตนเหมาะสม มีความกตัญญูกตเวทีต่อบุพการี มีจิตสาธารณะในการช่วยเหลือผู้อื่น แบ่งการคัดเลือกออกเป็น 3 ระดับ คือระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย และระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง หรือระดับปริญญาตรี โดยเด็กหญิงจุฑาทิพย์ จันทรวงศ์ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมขวัญสตรี จ.พิษณุโลก เป็นหนึ่ง ในเยาวสตรีไทยดีเด่น จำนวน 25 คน ที่ผ่านการคัดเลือก และเข้าพระราชทานเกียรติบัตรเชิดชูเยาวสตรีไทยดีเด่น จากสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ที่เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดงานวันสตรีไทย เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2562 ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็คเมืองทองธานี จ.นนทบุรี ที่ผ่านมา
             โดยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว ร่วมกับสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ และภาคีเครือข่ายจัดขึ้นในแนวคิด “สายธารแห่งพระบารมี สู่การพัฒนาสตรีที่ยั่งยืน” เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2562 และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมสถาปนาเป็นสมเด็จพระบรมราชินี 4 พฤษภาคม 2562 และเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2562 ตลอดจนส่งเสริมสนับสนุนให้สตรีไทยเป็นพลังในการพัฒนาสังคม ให้สังคมไทยและประชาคมโลกตระหนักถึงความสามารถและคุณค่าของสตรีไทย
              ด้วย สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้วันที่ 1 สิงหาคมของทุกปี เป็น “วันสตรีไทย” และพระราชทานพระราชดำริถึงหน้าที่สำคัญเบื้องต้นของสตรีไทย 4 ประการ ประกอบด้วย พึงทำหน้าที่ของแม่ให้สมบูรณ์ พึงทำหน้าที่ของแม่บ้านให้สมบูรณ์ พึงรักษาเอกลักษณ์ของความเป็นสตรีไทย และพึงฝึกฝนตนเองให้มีความรู้ความสามารถยิ่งขึ้น

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!