สงขลา-ผบช.ตชด.บินด่วน เยี่ยม ให้กำลังใจ ตชด.41 ที่บาดเจ็บ จากเหตุการณ์วางระเบิดรถบัส..!!

สงขลา-ผบช.ตชด.บินด่วน เยี่ยม ให้กำลังใจ ตชด.41 ที่บาดเจ็บ จากเหตุการณ์วางระเบิดรถบัส..!!

ภาพ-ข่าว:ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร

        วันนี้(28 กย.67) พล.ต.ท. ยงเกียรติ มนปราณีต ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน(ผบช.ตชด.) ลงพื้นที่ รพ.สงขลานครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพล ตชด. 41 ที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกลอบวางระเบิดช่วงบ่ายวาน(27 กย. 67) ที่ผ่านมา พร้อมติดตามอาการบาดเจ็บกำลังพล ตชด. 41 ทั้ง 4 นาย โดยมี พ.ต.อ. จาริพัฒน์ ทองแดง ผกก. ตชด.41 และคณะให้การต้อนรับ
        หลังกำลังพลทั้ง 4 นายได้รับบาดเจ็บจากเหตุลอบวางระเบิดรถบัสสับเปลี่ยนกำลังพลของ ตชด. 41 บนถนนสาย 42 นราธิวาส-ปัตตานี อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ช่วงบ่ายของวันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา ระหว่างเดินทางกลับที่ตั้ง จ.ชุมพร หลังจากเสร็จภารกิจในพื้นที่ จ.นราธิวาส ปัจจุบัน ตชด. ทั้ง 4 นาย มีอาการปลอดภัยแล้ว แต่ยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด
         ประกอบด้วย 1. จ.ส.ต. ขจรพล เพชรกูลง ยังคงรู้สึกตัวดี ได้รับบาดเจ็บบริเวณ หัวเข่าซ้าย มีแผลฉีกขาด จากสะเก็ดระเบิด แพทย์ให้การพยาบาลและรอผล X-rays กระดูก, 2.ส.ต.ท. ศุภวิชญ์ ป้องแก้ว รู้สึกตัวดี บริเวณศรีษะด้านขวาแตก เบื้องต้นแพทย์ได้ทำการเย็บปิดแผลแล้ว และสังเกตอาการต่อจากนี้,
         3.จ.ส.ต. ดำเนินยุทธ สง่าปู รู้สึกตัวดี บริเวณเเขนขวาได้รับบาดเจ็บจากโดนสะเก็ดระเบิด แพทย์ทำการรักษาพยาบาลและรอผล X-rays และ 4. ส.ต.ท. นพคุณ นำศิลป์(พลขับ) ได้ส่งตัวมาทำการรักษาต่อที่ รพ.มอ.เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เพราะมีอาการสาหัสและมีแผลฉกรรจ์ตามร่างกายหลายแห่ง ปัจจุบันรอเข้ารับรักษาในห้อง ICU และการผ่าตัด
           พล.ต.ท. ยงเกียรติ มนปราณีต ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (ผบช.ตชด.) กล่าวว่า การปฏิบัติงานในพื้นที่ที่มีสถานการณ์ต้องมีความพร้อมและต้องมีสติอยู่เสมอ และต้องตั้งอยู่บนความไม่ประมาทอยู่ตลอดเวลา
ทั้งนี้ก็ได้นำความห่วงใยจาก ผบ.ตร. มาถ่ายทอดให้ผู้ใต้บังคับบัญชาเพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจ ทั้งนี้ได้นำเงินสวัสดิการ และสิทธิประโยชน์ต่างๆของกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ตลอดจนเงินบำรุงขวัญของตนเอง มามอบให้กับผู้ใต้บังคับบัญชา และญาติเป็นจำนวนกว่า 200,000 บาท

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!