ปทุมธานี-หนุ่มขโมยตู้อุปกรณ์ส่งสัญญาณโทรศัพท์ จนท.เกลี่ยกล่อม 9 ชม.ยอมลงมาสารภาพพึ่งตกงาน

ปทุมธานี-หนุ่มขโมยตู้อุปกรณ์ส่งสัญญาณโทรศัพท์ จนท.เกลี่ยกล่อม 9 ชม.ยอมลงมาสารภาพพึ่งตกงาน

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดปทุมธานี

           เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 กันยายน 2567 พ.ต.ท.ไตรเภท รัฐมนตรี สวป.สภ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.ลำลูกกา และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.ลำลูกกา และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่มไทร เหตุตรวจสอบคนร้ายปีนเสาขึ้นไปลักตัดอุปกรณ์ส่งสัญญาณโทรศัพท์เครือข่าย เอไอเอส. บริเวณถนนเลียบกาญจนาภิเษก ทางหลวงหมายเลข 9 ฝั่งตะวันตก (ด่วนมอเตอร์เวย์) กม.ที่ 28+100 ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ภายหลังได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ บริษัท เอไอเอส.
            ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจพบชายทราบชื่อต่อมาคือ นายวีระศักดิ์ ชายทวีป อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6/11 หมู่ 11 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี นั่งอยู่บนเสาส่งสัญญาณความสูงประมาณ 40 เมตร ตั้งแต่เที่ยงคืนที่ผ่านมา โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พูดเกลี่ยกล่อม ให้ลงมาตั้งแต่เที่ยงคืนแต่ทางผู้ต้องหาไม่ยอมลงจนเวลาประมาณ10.00 น.ผู้ต้องหาจึงยอมลงและตรวจสอบบริเวณพื้นล่างเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ พบเครื่อง อาร์ยู อุปกรณ์ส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือและสายไฟ สายเคเบิ้ล ที่ตัดจากบนเสาส่งสัญญาณแล้วคนร้ายโยนลงมาจากด้านล่าง
             จากการสอบ นายต้อม อายุ 43 ปี เจ้าหน้าที่ฝ่ายซ่อมบำรุงบริษัท เอไอเอส เปิดเผยว่า เสาดังกล่าวเป็นเสาติดตั้งอุปกรณ์กระจายส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือ บริษัท เอไอเอส ระบบ 4 จี 5 จี และถูกคนร้ายลักตัดมาแล้ว 4-5 ครั้งรวมทั้งที่คลองหลวงด้วยอีก 2 ที่คิดว่าน่าจะเป็นคนร้ายคนเดียวกันเพราะลักษณะการตัดแล้ว โยนลงมาของคลองหลวงเพิ่งโดนมาเมื่อเช้ามืด วันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา และคืนวันที่ 28 กันยายนก็มาก่อเหตุในลักษณะเดียวกันและอุปกรณ์ที่คนร้ายลักไปเป็นเครื่องส่งสัญญาณกระจายโทรศัพท์เครื่อง อาร์ยู มูลค่าเครื่องนี้ราคา ประมาณ 4-5 แสนบาท ข้างในเครื่องเป็นอุปกณ์อิเล็กทรอนิกส์ แปลสัญญาณเพื่อส่งสัญญาณกระจายออกเสาอากาศคนร้ายลักเครื่องอาร์ยูคาดว่ามีออร์เดอร์ หรือเปล่า
          โดยเมื่อลักมาแล้ว เจ้าเครื่องตัวนี้ไม่สามารถนำไปใช้ตามบ้านคนทั่วไปได้ อีกอย่างเครือข่ายมือถือในประเทศก็ไม่มีใครรับซื้อของเถื่อนของขโมย คนร้ายน่าจะมีออร์เดอร์และทุกครั้งที่ถูกลักจะมีการเข้าแจ้งความไว้ตลอด เฉพาะจุดนี้ถูกตัดตัดมาแล้วประมาณ 5 ครั้ง และที่คลองหลวงอีก2ครั้ง หลังจากถูกลักก็มีการเฝ้าระวังและเมื่อคืนก็มีสัญญาณขาดหายจากจุดนี้ จึงประสานแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูและตรวจสอบก็พบคนร้ายกำลังลักตัดอยู่บนเสา
          ด้าน พ.ต.ท.ไตรเภท รัฐมนตรี สวป.สภ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี บอกว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ลำลูกกาได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายขึ้นไปขโมยอุปกรณ์สัญญาณโทรจึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบที่เกิดเหตุก็พบว่าคนร้ายอยู่บนเสาสัญญาณโทรศัพท์ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไดเกลี่ยกล่อมให้เขาลงมาแต่เขาก็ไม่ยอมจนช่วงเช้าคนร้ายจึงยอมลงมา

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!