ชลบุรี-ร้านอาหารเจเมืองพัทยาไม่หวั่นผักขึ้นราคายันราคาเดิมจำหน่ายเน้นปริมาณ

ชลบุรี-ร้านอาหารเจเมืองพัทยาไม่หวั่นผักขึ้นราคายันราคาเดิมจำหน่ายเน้นปริมาณ

ภาพ-ข่าว:นิราช ทิพย์ศรี

          (1 ต.ค. 67) บรรยากาศเทศกาลถือศีลกินเจประจำปี 2567 ที่เมืองพัทยา มีประชาชนสนใจรับประทานอาหารเจมากขึ้นทุกปี โดยปีนี้จากการสำรวจร้านอาหารเจ ในเขตเมืองพัทยา พบว่ามีร้านจำหน่ายอาหารเจเพิ่มขึ้น แต่ราคาอาหารเจส่วนใหญ่ยังคงเท่ากับปีที่ผ่านมา ถึงแม้ปีนี้ราคาวัตถุดิบสูงขึ้น โดยเจ้าของร้านอาหารเจยอมขายราคาเดิมเพื่อรักษาลูกค้า ทั้งเป็นการทำบุญเนื่องในเทศกาลถือศีลกินเจด้วย
           นายมงคล วานิชภิญโญ เจ้าของร้านธรรมชาติ เจ พัทยาเหนือ กล่าวว่า เปิดร้านขายอาหารเจมานานกว่า 20 ปี ซึ่งในปีนี้วัตถุดิบประเภทผัก โปรตีนเกษตร และวัตถุดิบหลักประกอบอาหารเจจะแพงขึ้นเหมือนทุกปีที่ผ่านมา ทั้งต้องแบกรับภาระค่าแก๊สหุงต้ม แต่ทางร้านยังคงจำหน่ายราคาเดิม คือเริ่มต้นที่ 40 บาท สูงสุดสนนราคาก็ 80 บาท แต่ยังคงรักษาราคากลางไว้ที่ 50 บาท เพื่อรักษาลูกค้าเดิม โดยเน้นปริมาณลูกค้าที่มาใช้บริการ เพราะแต่ละวันมีลูกค้าบางส่วนมารับประทานอาหารเจประจำทุกวัน ตั้งแต่ก่อนช่วงเทศกาลกินเจ ถึงแม้อาหารบางประเภท เช่นเป็ดเจ หมูแดงเจ ที่ใช้วัตถุดิบคุณภาพสูงราคาแพง ราคาจึงต้องสูงตามไปด้วย
            โดยเมนูอาหารเจแต่ละวันจะมีไม่ต่ำกว่า 30 เมนู เช่น ลาบเจ พะแนงเจ แกงเทโพเจ ต้มจับฉ่าย ขนมจีนน้ำยาเจ เป็นต้น ทั้งยังมีหมูแดงเจ เป็ดเจ ปลาเค็มเจไว้ให้เลือกรับประทาน รวมถึงของว่างอย่างเต้าหู้ทอด หมี่กรอบ ทั้งมีวัตถุดิบที่ใช้ประกอบอาหารเจ เช่น เต้าหู้สด เต้าหู้แบบแห้ง กะปิเจ และเห็ดหอมเจ ไว้ให้ประชาชนสนใจซื้อไปประกอบอาหารที่บ้านเองด้วย
           สำหรับร้าน “ธรรมชาติ เจ พัทยาเหนือ” ตั้งอยู่ภายในซอยยูเมะ พัทยาเหนือ เลขที่ 388/84 ม.6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เปิดให้บริการทุกวัน โดยเฉพาะช่วงเทศกาลเจ จะเปิดตั้งแต่เวลา 06.30 – 20.00 น. หรือจนกว่าสินค้าจะหมด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!