ปราจีนบุรี-พลเมืองดีเก็บเงินครึ่งแสนกว่าประกาศคืนเจ้าของ

ปราจีนบุรี-พลเมืองดีเก็บเงินครึ่งแสนกว่าประกาศคืนเจ้าของ

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ/ทองสุข สิงห์พิมพ์

        วันนี้ 1ต.ค.67 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี รับแจ้งว่ามีพลเมืองดีเก็บเงินสดได้จำนวน 59,000 บาท(ห้าหมื่นเก้าพันบาทถ้วน) ได้นำเงินจำนวนดังกล่าวไปมอบให้กับสถานีตำรวจภูธรกบินทร์บุรี ติดตามหาเจ้าของเงินที่ทำหายมารับคืน
        ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถาม พ.ต.อ.ศิวัชณัฎฐ์ คุ้มทรัพย์ ผกก.สภ.กบินทร์บุรี เปิดเผยว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีพลเมืองดีเป็นชายนำเงินสดจำนวน 59,000 บาท(ห้าหมื่นเก้าพันบาท)ได้ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวอยู่ในกระเป๋าสีแดงแบบพับ มัดไว้เป็นมัดๆ จำนวน 3 มัด มามอบไว้เพื่อรอเจ้าของเงินมาแสดงตัวเป็นเจ้าของรับเงินคืน จากนั้นจึงมอบให้ พ.ต.ต.ถิรวัฒน์ เยี่ยมอ่อน ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อรอเจ้าของมาแสดงตัวตนรับเงินจำนวนดังกล่าวคืน ซึ่งแบบกระเป๋าสตางค์ใบดังกล่าว ไม่มีเอกสารหลักฐานใดๆจึงไม่ทราบว่าเงินจำนวนดังกล่าวเป็นของบุคคลใด
         นายสิริยศ ชัยฤทธิ์ อายุ 46 ปี เจ้าของร้านคาแคร์ กล่าวว่า ประมาณช่วงบ่าย 2 -3 โมงของวันที่ 30 กันยายน 67 ได้มีลูกค้ามาใช้บริการที่ร้าน คือช่วงนั้นมีลูกค้าประมาณ 4-5 รายหลังจากบ่าย 3โมงลูกค้าได้ออกจากร้านไปหมดแล้ว ตนจะเก็บเศษขยะที่อยู่ที่ร้านก็เห็นกระเป๋าตังค์ร่วงอยู่ ใต้เก้าอี้ที่ลูกค้านั่งก็เอามาเปิดดูก็เป็นของที่มีค่าก็โพสในเฟส ในเพจ เพื่อตามหาเจ้าของที่ทำกระเป๋าสตังค์ร่วงไว้ให้มารับ เมื่อวานก็ยังไม่มีคนมาติดต่อขอรับ วันนี้ก็ไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.กบินทร์บุรีเพื่อนำกระเป๋าสตังค์ไปไว้กับตำรวจให้เจ้าของมาต่อรับเพราะในกระเป๋าสตังค์ไม่มีเอกสารว่าเป็นใครก็ให้ตำรวจเป็นคนประสานหาเจ้าของ เงินที่ตำรวจนับเป็นเงินจำนวน 59,000 บาท
           หลังจากนั้นแชร์เพจอุสาหกรรมกบินทร์ เพจกบินทร์ขายได้ทุกอย่าง และเฟสบุ๊ก ให้เพื่อนๆช่วยกันแชร์ ส่วนความรู้สึกของตนของมันมีคุณค่าอยากให้เจ้าของมารับคืนเร็วๆ ตอนนี้เชื่อว่าเจ้าของน่าจะทุกข์ใจน่าจะเครียดน่าดูดังกล่าว ณ ตอนนี้ยังไม่มีใครมาแสดงตัวตนว่าเป็นเจ้าของเงินจำนวนดังกล่าว หากผู้ใดได้ทำเงินหายสามารถไปแสดงตัวตนเพื่อขอรับเงินคืนได้ที่ สภ.กบินทร์บุรี ติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 037-280-227 ตำรวจพร้อมอำนวยความสะดวกในการขอรับเงินคืนตลอดเวลา

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!